• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hà Nội xuất hiện cơn mưa “vàng” sau nhiều ngày nắng nóng

Thời sự 06/07/2018 14:57

(Tổ Quốc) - Ghi nhận trên nhiều khu vực của Hà Nội đã có mưa rào, lượng mưa khá lớn đã giúp nền nhiệt tại thủ đô giảm đáng kể sau nhiều ngày nắng nóng.

Khoảng 1h20 chiều 6/7, mây đen ùn ùn kéo về khu vực nội thành Hà Nội. Mưa xuất hiện ở một số nơi. Dù dự báo có mưa cuối tuần nhưng nhiều người vẫn bất ngờ vì sung sướng... 

Theo biểu đồ của thoát nước Hà Nội, nhiều nơi trên địa bàn thủ đô đã có mưa to, lượng mưa phổ biến từ 5,7mm đến 16mm.
Dù biết trước qua dự báo thời tiết là sẽ có mưa vào cuối tuần nhưng nhiều người vẫn bất ngờ, sung sướng khi nhiệt độ đã được giảm đi đáng kể.

Cơn mưa bất chợt kéo dài chừng 30 phút.

Cơn mưa "vàng" đã làm giảm đáng kể "chảo lửa" Thủ đô trong gần 1 tuần qua.
Cách đây ít ngày, dân mạng từng rầm rộ chia sẻ ảnh mưa mát lạnh ở… trong mơ hay ảnh gió mùa về, đốt lửa sưởi ấm giữa mùa đông để “giải nhiệt tinh thần”… Thế nhưng vào giữa trưa hôm nay (6/7), mọi người đã không cần làm điều này nữa bởi vì mưa thực sự đã rơi.

Cơn mưa khiến nhiều người cảm thấy vui mừng vì nền nhiệt đã hạ xuống nhanh chóng.

Trước đó, theo dự báo từ Trung tâm khí tượng Thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của xoáy thấp có xu hướng hoạt động mạnh dần lên, trong chiều tối và đêm nay (6/7) ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rào và dông, riêng các tỉnh vùng núi phía Bắc có mưa vừa, có nơi mưa to, trong cơn dông có khả năng rất cao xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.

Theo dự báo, đợt mưa lớn ở các tỉnh Bắc Bộ tập trung cao điểm trong các ngày 7-9/7, sau đó mưa còn có thể kéo dài nhiều ngày.

Bảo Trung

NỔI BẬT TRANG CHỦ