• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hà Nội yêu cầu kiểm tra các dự án treo khiến người dân khốn khổ mà Báo Tổ Quốc phản ánh

Thời sự 12/04/2018 06:20

(Tổ Quốc) - Theo thông tin của Báo Điện tử Tổ Quốc, Ủy ban Nhân dân TP Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo các sở, ban ngành liên quan tổ chức kiểm tra một số dự án chậm triển khai tại Hà Nội để có biện pháp xử lý.

Cụ thể, Báo Điện tử Tổ Quốc vừa qua đã nhận được phản ánh của cư dân sinh sống quanh khu vực các dự án ở nhiều tuyến phố trung tâm TP Hà Nội như: dự án Flamingo Tower tại 164 Đội Cấn, dự án tại 22 -24 Hàng Bài, dự án chung cư cao tầng 134 Quần Ngựa… thuộc địa bàn các phường Liễu Giai, phường Hàng Bài, phường Tràng Tiền. Các dự án này đã chậm tiến độ nhiều năm gây ảnh hưởng đến môi trường sống của người dân xung quanh, ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị.

Dự án tọa lạc tại 22-24 Hàng Bài có diện tích 4.080m2, trong đó diện tích xây dựng là 2.900m2. Đây là một trong những khu đất có giá đền bù cao nhất Hà Nội và hỗ trợ tại một số vị trí lên đến gần 1 tỷ đồng/m2 nhưng đang "đắp chiếu" nhiều năm nay.

Báo Điện tử Tổ Quốc cũng đã thực hiện một số tuyến bài phản ánh khách quan để ghi nhận hiện trạng trên. Đồng thời, ngày 21/3/2018, Báo Điện tử Tổ Quốc có công văn gửi Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội.

Theo nguồn tin riêng của Báo Điện tử Tổ Quốc, vừa qua, Ủy ban Nhân dân TP Hà Nội đã vào cuộc kịp thời xử lý sự việc này.

Cụ thể, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân TP Hà Nội Nguyễn Thế Dùng đã giao cho Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các Sở: Tài nguyên và Môi trường, Quy hoạch – Kiến trúc, Ủy ba nhân dân các quận: Ba Đình, Hoàn Kiếm tổ chức kiểm tra, căn cứ theo quy định của pháp luật, thống nhất đề xuất biện pháp giải quyết và báo cáo Ủy ban nhân dân Thành phố trước ngày 15/4/2018.

Báo Điện tử Tổ Quốc mong các các sở, ban ngành sớm có ý kiến phản hồi để  Báo cung cấp đến độc giả trong thời gian tới./.

Hà Giang

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ