• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hà Tĩnh miễn học phí cho 100.000 học sinh trong năm học mới

Giáo dục 02/09/2018 10:29

(Tổ Quốc) - Chính sách miễn học phí mang lại niềm vui cho học sinh, giảm bớt gánh nặng cho phụ huynh

Trước thềm năm học mới, các bậc phụ huynh, giáo viên và học sinh tại Hà Tĩnh có thêm niềm vui khi chính sách miễn học phí đối với học sinh bậc THCS và mầm non 5 tuổi đã được thống nhất bằng Nghị quyết của Chính phủ, theo nguồn tin báo Hà Tĩnh.
Theo đó, Hà Tĩnh sẽ có hơn 100.000 học sinh được miễn học phí trong năm học mới này. Được biết, trước đây, chính sách miễn giảm học phí chỉ dành cho giáo dục tiểu học, điều này gây không ít khó khăn trong quá trình phổ cập giáo dục mầm non 5 tuổi và việc huy động học sinh trong độ tuổi ở bậc THCS ở vùng núi, vùng dân tộc thiểu số đến trường.
 Ảnh minh họa - Báo Hà Tĩnh
Được biết, trước đây, chính sách miễn giảm học phí chỉ dành cho giáo dục tiểu học, điều này gây không ít khó khăn trong quá trình phổ cập giáo dục mầm non 5 tuổi và việc huy động học sinh trong độ tuổi ở bậc THCS ở vùng núi, vùng dân tộc thiểu số đến trường. Dù mức thu học phí không quá cao (bậc THCS miền núi 35 ngàn/tháng, nông thôn 45 ngàn, thành thị 80 ngàn; bậc mầm non miền núi 30 ngàn, nông thôn 50 ngàn, thành thị 120 ngàn/tháng), nhưng cũng là gánh nặng đối với gia đình thu nhập thấp, tiệm cận hộ nghèo.
Bởi vậy, chủ trương miễn học phí đối với bậc THCS và mầm non 5 tuổi là rất thiết thực.

Thủy Bích (t/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ