• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hà Tĩnh: Trưởng phòng Tài nguyên huyện bị kỷ luật vì lừa dân mua đất vàng giá rẻ

Thời sự 12/10/2017 06:00

(Tổ Quốc) - Ngày 11/10, ông Nguyễn Duy Sơn, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Lộc Hà (Hà Tĩnh) cho biết, Ban Thường vụ Huyện ủy Lộc Hà vừa ra quyết định thi hành kỷ luật Đảng đối với ông Lê Văn Thủy - Trưởng Phòng TN&MT huyện.

Theo đó, ông Lê Văn Thủy bị cách chức Ủy viên BCH Đảng bộ cơ quan UBND huyện nhiệm kỳ 2015-2020, cách chức Bí thư Chi bộ Phòng TN&MT huyện nhiệm kỳ 2017-2020.

Mảnh đất vườn 1.300m2 của bà Nguyễn Thị Là (thôn Hòa Bình, xã Thịnh Lộc, huyện Lộc Hà,) Hà Tĩnh

Ông Thủy bị kỷ luật vì thiếu trách nhiệm trong việc kiểm tra, kiểm soát hồ sơ để xảy ra sai phạm trong việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, chuyển mục đích sử dụng đất không đúng quy hoạch, sai quy định; có biểu hiện lợi ích cá nhân trong việc nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất từ hộ bà Nguyễn Thị Là (thôn Hòa Bình, xã Thịnh Lộc, huyện Lộc Hà).

Ngoài ông Thủy, Huyện ủy Lộc Hà cũng đã áp dụng hình thức kỷ luật cảnh cáo đối với 3 cán bộ Phòng TN&MT và Chủ tịch UBND xã Thịnh Lộc vì liên quan đến các sai phạm trong việc chuyển mục đích sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với hộ bà Nguyễn Thị Là, hộ ông Trần Xuân Thành (thôn Hòa Bình, xã Thịnh Lộc) và một số sai phạm trong quản lý đất đai ở Thịnh Lộc.

Như thông tin đã đưa, kể từ khi Lộc Hà có dự án khu nghỉ dưỡng biển, mảnh đất vườn của cụ bà Nguyễn Thị Là và ông Trần Xuân Thành (thôn Hòa Bình, xã Thịnh Lộc) trở nên có giá trị. Lợi dụng sự thiếu thông tin của người dân, các cán bộ trên đã đến nói với người dân mảnh đất đó không làm được sổ đỏ để mua với giá rẻ.

Mảnh đất 1.300m2 của bà Là được trả với giá 350 triệu đồng và của anh Thành là 200 triệu đồng. Sau khi mua được đất, các cán bộ này đã chuyển đổi mục đích sử dụng để bán lại với giá cao hơn rất nhiều lần. Khi sự việc bị bại lộ, nhiều người đã tự nguyện trả lại mảnh đất mà mình vừa mua của các cán bộ trên.

T.C

 

 

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ