• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hai cha con nghệ sĩ Quốc Tuấn: hình ảnh đẹp vượt qua tính thời sự

Văn hoá 28/09/2017 11:46

(Tổ Quốc) -Những ngày gần đây hình ảnh hai cha con nghệ sĩ Quốc Tuấn cảm động, chân thực đầy nghị lực, không đầu hàng số phận đã vượt qua tính thời sự.

Hành trình thầm lặng và gian nan

Là một diễn viên nổi tiếng, từng có nhiều bộ phim được mọi người nhớ đến, dĩ nhiên Quốc Tuấn có nhiều người hâm mộ. Thế nhưng số phận không may mắn mỉm cười với anh sau khi kết hôn muộn và đón con trai đầu lòng.

Bé Bôm con trai diễn viên Quốc Tuấn ngay từ khi ra đời đã mắc căn bệnh hiểm nghèo APERT - bệnh xương cứng sớm cục bộ, căn bệnh rất hiếm gặp khiến các ngón tay, ngón chân dính nhau, xương sọ bị sốt hóa sớm. Đi cùng với sự phát triển của cơ thể thì cần phải có nhiều đợt phẫu thuật để tác rời các ngón tay, ngón chân và nới xương sọ…

Hai cha con nghệ sĩ Quốc Tuấn. Ảnh: Vietnamnet.vn

 

Trong cuộc sống, hẳn không ít người từng chứng kiến những số phận bé nhỏ không lành lặn bị cha mẹ bỏ rơi hoặc kiếm tìm một sự bù đắp khác. Và ngay cả nếu ai đó sinh ra một người con không may mắn như thế, họ có quyền tìm đến một sự bù đắp khác. Thế nhưng, nghệ sĩ Quốc Tuấn không làm vậy. Anh không tìm cách né tránh sự thật và dũng cảm đối mặt với tận cùng sự thật để vượt qua.  

Hai bố con nghệ sĩ Quốc Tuấn đã trải qua 15 năm, một hành trình thầm lặng dài dằng dặc, không kêu ca, oán trách số phận mà nếu người ngoài cuộc không nếm trải và đồng cảm thì cũng chỉ như một chớp mắt hoặc thước phim vài chục giây trên màn hình trôi qua. Với một đứa trẻ không bình thường, phải vượt qua những cơn đau đớn lạnh lùng của dao kéo nhưng vẫn đầy tình yêu thương, sự chăm sóc để phát triển nhân cách, tâm hồn và cả niềm đam mê nữa thì thật đáng khâm phục.

Và sự nỗ lực đó đã được đền đáp, bé Bôm không chỉ đi qua những cuộc phẫu thuật cam go nhất, mà niềm đam mê âm nhạc của em đã được ghi nhận. Trở thành học viên của Học viện Âm gia Việt Nam, bé Bôm sẽ được theo đuổi đam mê và có cơ hội phát triển, cống hiến âm nhạc cho cuộc đời.

Hình ảnh vượt qua tính thời sự

Hình ảnh cha con nghệ sĩ Quốc Tuấn đã truyền cảm hứng cho tất cả chúng ta để những người lành lặn thấy mình được sinh ra không khiếm khuyết cơ thể đã là một may mắn, và hãy sống sao để tâm hồn đừng bị khiếm khuyết. Con người dù có khiếm khuyết hình dáng bên ngoài cũng không đáng sợ bằng khiếm khuyết tâm hồn. Còn những người không may bị khiếm khuyết sẽ tiếp thêm sức mạnh, không đầu hàng số phận, không oán trách số phận… và họ tin rằng mọi phép màu trong cuộc sống không phải ở đôi đũa thần của bà tiên mà ở ngay chính nỗ lực, niềm tin của con người.

Cảm động nghị lực vượt qua số phận nghiệt ngã của hai bố con nghệ sĩ Quốc Tuấn, đã có nhiều lời ngỏ ý giúp đỡ cha con anh như một sự san sẻ gánh nặng trên con đường dài phía trước. Tuy nhiên, nghệ sĩ đã từ chối những lời giúp đỡ đó. Sự chân thành, thẳng thắn của anh đã không làm mất lòng những ai yêu quý, dõi theo hành trình vượt qua gian khó từ cha con nghệ sĩ. Anh không dùng nước mắt để lấy sự thương hại, giúp đỡ, không dùng câu chuyện để bi lụy hóa. Chỉ đơn giản đó là sự chia sẻ, nhìn lại một hành trình đã đi qua để tiếp tục tự tin bước trên con đường phía trước. Và dường như điều này khiến mọi người thêm yêu quý, cảm phục về lòng tự trọng và sự tử tế ở con người. Có những điều tốt đẹp không phải hiển hiện trên phim, trong cổ tích mà ở ngay đời thường.

Trong một ngày của cuộc sống giữa biết bao những thông tin bất ổn diễn ra thì hình ảnh cha con nghệ sĩ Quốc Tuấn như một dòng nước mát lành thấm sâu vào mỗi chúng ta. Hình ảnh đẹp này sẽ còn được nhắc đến nhiều, như lớp phù sa đọng lại trong tâm trí của nhiều người, chứ không phải chỉ là một thông tin – hình ảnh mang tính thời sự, đến – qua và bị những tin tức khác mới hơn chèn lấp và thay thế.  

Hà Anh

NỔI BẬT TRANG CHỦ