• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hai đội Thụy Điển và Bồ Đào Nha chuẩn bị “trận địa pháo” bên sông Hàn

Du lịch 08/06/2018 11:14

(Tổ Quốc) - Sau khi tới Đà Nẵng, hai đội pháo hoa Bồ Đào Nha và Thụy Điển đã chuẩn bị “trận địa pháo” bên sông Hàn – Đà Nẵng để thi đấu.

Ông Leif Martin Hildeberg, đội trưởng đội pháo hoa Thụy Điển cho biết: Màn trình diễn của đội Thụy Điển tập trung kể về những cây cầu, con sông, cũng như tình bạn giữa hai nước Việt Nam và Thụy Điển, bởi như mọi người cũng biết, mối quan hệ giữa Việt Nam- Thụy Điển đã được xây dựng từ trong chiến tranh, khi mà Thụy Điển được biết đến là người đồng minh quan trọng của Việt Nam.

Đây cũng là lí do chính để đội Thụy Điển kể câu chuyện về tình bạn giữa 2 nước.

“Thế mạnh của đội pháo hoa Thụy Điển đó chính là âm nhạc. Tuy nhiên tùy cảm nhận mỗi người sẽ thấy âm nhạc cũng khác nhau. Đội Thụy Điển sẽ chọn âm nhạc liên quan đến những cây cầu, trong đó có một số nhạc rock của thập niên 80”, ông Leif Martin Hildeberg nói.

Các thành viên đội pháo hoa Thụy Điển đã sẵn sàng thi đấu.

Được biết, số lượng pháo mà đội Thụy Điển sử dụng tại lần trình diễn này là khoảng 3.500 pháo với nhiều loại khác nhau. Đội cũng sẽ sử dụng công nghệ đặc biệt gồm có 2 bộ điều khiển, 1 bộ sử dụng cho pháo tầm cao và 1 bộ sử dụng cho các loại pháo còn lại.

Trong lúc đó, ông Joaquim Manuel De Melo Rodrigues, đội trưởng đội pháo hoa Bồ Đào Nha cho biết: Đội Bồ Đào Nha muốn mang văn hóa của chính nước mình cho khán giả Việt Nam. Đội cho rằng mỗi một đội khi đến với DIFF 2018 đều sẽ mang đến những câu chuyện riêng của quốc gia mình cho khán giả.

Trong đêm trình diễn của mình, đội Bồ Đào Nha sẽ mang đến những cảm giác hạnh phúc cùng công thức trình diễn đặc biệt để gây ấn tượng với khán giả. Đây là lần thứ 2 đội tham gia nên hi vọng sẽ mang lại những điều tốt nhất cho khán giả

Người Bồ Đào Nha rất thích rock, rock giúp con người trên thế giới gắn bó , xích lại gần nhau hơn và đây là ngôn ngữ của tình bạn, hi vọng đây là tín hiệu tốt để giúp đội Bồ Đào Nha đạt được mục đích trong cuộc thi này”, ông Joaquim Manuel De Melo Rodrigues chia sẻ.

Các thành viên đội pháo hoa Bồ Đào Nha cho biết sẽ mang đến những cảm giác hạnh phúc cùng công thức trình diễn đặc biệt để gây ấn tượng với khán giả.

Được biết, tên của đội thi là Luso, cũng là một cách nói riêng về người Bồ Đào Nha. Không biết Luso có mang tới sự khác biệt so với các đội thi khác hay không, hi vọng khán giả sẽ theo dõi đến phút cuối cùng phần trình diễn của Bồ Đào Nha để có thể đánh giá chính xác về sự khác biệt của đội.

“Một màn trình diễn khác biệt chưa chắc đã là một màn trình diễn hay. 1 màn trình diễn hay sẽ còn phụ thuộc vào kĩ thuật, thiết kế, hiệu ứng màu sắc. Hiệu ứng của Bồ Đào Nha sẽ mang lại cho khán giả ngoài màu sắc, âm nhạc sẽ còn là cảm xúc của khán giả khi trải nghiệm màn trình diễn. Kĩ thuật mà đội sử dụng sẽ có 33 vị trí và 7 tòa tháp cao mà đội Bồ Đào Nha dựng nên với mục đích gây ấn tượng.

Đội cũng sẽ kết hợp 33 vị trí và 7 tòa tháp để có hiệu ứng tốt nhất, hi vọng điều này cũng sẽ mang lại hiệu ứng tốt cho khán giả trong 1 mùa hè sôi động”, ông Joaquim Manuel De Melo Rodrigues cho biết thêm.

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2018 bắt đầu từ 30/4/2018 và kéo dài trong hai tháng, tới 30/6/2018, với sự tham dự của 8 đội thi Việt Nam, Ba Lan, Pháp, Mỹ, Ý, Hồng Kông, Thụy Điển và Bồ Đào Nha.

Với chủ đề “Huyền thoại những cây cầu”, lễ hội gồm chuỗi 05 đêm thi với 05 chủ đề riêng lần lượt là Tình yêu, Thời gian, Hạnh phúc, Khát vọng và Hữu nghị. Đêm khai mạc diễn ra tối 30/4/2018, tiếp theo là đêm thi của các đội Pháp – Mỹ (26/5/2018), Ý – Hồng Kông (Trung Quốc) (02/6/2018), Thụy Điển – Bồ Đào Nha (09/6/2018). Hai đội xuất sắc nhất trong số 08 đội dự thi sẽ được lựa chọn tham gia trình diễn tại đêm chung kết 30/6/2018 để tranh giải Nhất - Nhì.

Cùng với 5 đêm pháo hoa là các lễ hội, sự kiện đồng hành tưng bừng, hấp dẫn như: Lễ hội “Diễu hành nghệ thuật Carnaval đường phố 2018” với 12 xe hoa tượng trưng cho 12 cây cầu của Đà Nẵng và 8 quốc gia diễu hành, biểu diễn trên các tuyến phố trung tâm Đà Nẵng; Lễ hội ẩm thực “Bốn mùa hương sắc” với hàng trăm món ăn ba miền; Cuộc thi đồng diễn Flashmob “Nhịp bước thanh xuân” vui nhộn

Đức Hoàng

NỔI BẬT TRANG CHỦ