• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

​Hai kiệt tác của Tchaikovsky và Shostakovich mở màn mùa diễn mới của HBSO

03/01/2018 15:51

(Cinet) - Đêm nhạc Tchaikovsky và Shostakovich sẽ mở màn mùa diễn mới năm 2018 của Nhà hát Nhạc vũ Kịch TP Hồ Chí Minh tối 09/1/2018 tại Nhà hát Thành phố.

(Cinet) - Đêm nhạc Tchaikovsky và Shostakovich sẽ mở màn mùa diễn mới năm 2018 của Nhà hát Nhạc vũ Kịch TP Hồ Chí Minh tối 09/1/2018 tại Nhà hát Thành phố.

 

Đêm diễn sẽ đưa khán giả đến với những giai điệu du dương qua 2 tác phẩm xuất sắc “Piano Concerto Số 1 cung Mi giáng trưởng, Op. 23” và “Giao hưởng số 5 cung Rê thứ Op.47” của hai đại thụ âm nhạc Nga, P.I.Tchaikovsky và D.Shostakovich.

Nhạc trưởng Lê Phi Phi sẽ chỉ huy đêm diễn



Piano Concerto số 1, tác phẩm thành công quy mô đầu tiên của nhà soạn nhạc Tchaikovsky. Với không ít người, bản Concerto chính là âm thanh mà họ hình dung về nhạc cổ điển. Tác phẩm sẽ được thể hiện dưới bàn tay của nghệ sĩ Hồ Thị Thể Vân, tiến sĩ biểu diễn piano tài năng trở về từ Canada.

 

Toàn bộ phần hai của đêm nhạc sẽ là Bản giao hưởng số 5 cung Rê thứ, Op. 47 của D.Shostakovich. Khi ra mắt vào ngày 21/11/1937, Bản giao hưởng đã được khán giả tán thưởng hơn nửa giờ đồng hồ. Nhà văn Nga Alexei Tolstoy ví tác phẩm với hình mẫu văn học tuổi mới lớn của Xô Viết, mô tả “sự hình thành của một nhân cách” Xô Viết.

 

Kiệt tác Giao hưởng của Shostakovich chính là một tuyệt tác để tận hưởng, không chỉ như một đối trọng cân bằng với tác phẩm Concerto Piano của Tchaikovksy, mà còn hứa hẹn một sự đón nhận rất dạt dào từ phía khán giả thưởng thức. Bởi cả hai tác phẩm đều đặc biệt mang lại những khoảnh khắc huy hoàng, sáng chói, vượt lên trên những xúc cảm ngày thường, nhưng mỗi tác phẩm đều tạo những khoảng lắng sâu sắc, những xúc cảm đầy hoài niệm, kết nối giữa quá khứ, hiện tại và niềm tin mãnh liệt về tương lai và con người.

 

Đêm nhạc sẽ càng trọn vẹn hơn, đậm đà hơn trong không khí đón chào năm mới, với sự trở về của nhạc trưởng Lê Phi Phi từ Macedonia, cùng dàn nhạc Giao hưởng HBSO./.

 

Nguyễn Tân/ HBSO

NỔI BẬT TRANG CHỦ