• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hải quân Anh phản ứng mạnh trước “sức ép” Nga

Thế giới 19/08/2018 18:00

(Tổ Quốc) -Tàu sân bay HMS Nữ hoàng Elizabeth nặng 71.650 tấn là tàu chiến lớn nhất từng được đóng tại Anh và đã được thử nghiệm trên biển kể từ khi xuất xưởng Rosyth ở Scotland từ tháng 6/2017.

Tàu sân bay HMS Nữ hoàng Elizabeth nặng 71.650 tấn là tàu chiến lớn nhất từng được đóng tại Anh và đã được thử nghiệm trên biển kể từ khi xuất xưởng Rosyth ở Scotland từ tháng 6/2017.

Commodore Andrew Betton, chỉ huy của nhóm tác chiến tàu sân bay Nữ hoàng Elizabeth cho biết, các tàu chiến khác trong nhóm sẽ bảo vệ tàu sân bay Nữ hoàng Elizabeth trước điều họ gọi là "mối đe dọa Nga" khi tiến hành thử nghiệm trên biển sắp tới ở Đại Tây Dương.

 Tàu sân bay Nữ hoàng Elizabeth chuẩn bị rời khỏi căn cứ hải quân Portsmouth, băng qua Đại Tây Dương để tiến hành nhiệm vụ.

"Tàu ngầm Nga đang tăng cường hoạt động ở Bắc Đại Tây Dương hơn mức thường thấy từ Chiến tranh Lạnh và chúng tôi nhìn nhận vấn đề này nghiêm túc, con tàu sẽ được bảo vệ tốt khi nó đi qua Đại Tây Dương", mạng tin ITV của Anh trích lời Betton.

Ông Betton nói thêm rằng, động thái này không nhằm mục đích đối đầu bởi vì nhóm tàu chiến này chỉ hướng đến "Bờ biển phía Đông Hoa Kỳ để tiến hành thử nghiệm".

Trước đó, thuyền trưởng tàu Nữ hoàng Elizabeth Jerry Kyd nói rằng "sự gia tăng hoạt động của Nga mà chúng tôi đã thấy trong vài năm gần đây là đáng sợ và vì lý do an ninh quốc gia, điều này nhấn mạnh tại sao chúng tôi cần duy trì một hạm đội cân bằng, mạnh mẽ và có năng lực. "

Hai tuyên bố này được đưa ra khi con tàu Nữ hoàng Elizabeth chuẩn bị rời khỏi căn cứ hải quân Portsmouth, băng qua Đại Tây Dương để tiến hành nhiệm vụ.

Cuối tháng 5, Bộ trưởng Quốc phòng Anh Gavin Williamson đã cáo buộc Moscow về những hành động gia tăng hiện diện, viện dẫn "mối đe dọa Nga" để thúc giục chính phủ Anh tăng ngân sách cho hiện đại hóa Hải quân Hoàng gia.

Ông Gavin Williamson cho biết, hoạt động của tàu ngầm Nga đã tăng gấp mười lần ở Bắc Đại Tây Dương và Hải quân Hoàng gia đã phản ứng 33 lần trước việc các tàu Hải quân Nga tiếp cận vùng lãnh hải của Anh.

Về phần mình, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố, các hoạt động hải quân của Nga trong khu vực là hoàn toàn phù hợp với các tiêu chuẩn quốc tế.

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ