• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hai thái cực CĐV: Pháp bất bại nhưng Croatia mới là người hùng?

Thế giới 16/07/2018 12:44

(Tổ Quốc) - Hàng triệu CĐV Pháp vẫn “ngỡ như là mơ” với niềm vui chiến thắng cùng đội tuyển Pháp sau khi đánh bại Croatia để giành cúp vàng.

Tại thủ đô Pháp có khoảng 90.000 người xem trận chung kết cuối cùng trên màn hình TV rộng cạnh tháp Eiffel. Những "phụ kiện" kèm theo không thể thiếu dàn hợp xướng của Marseillaise, những chiến còi và hàng trăm lá cờ đất nước.
Trận chung kết của Croatia và Pháp 
Pháo hoa và pháo sáng liên tục như một chiến thắng huy hoàng của đội tuyển quốc gia. Trong khi đó các fan của Croatia lại có niềm vui lẫn lộn của một nỗi buồn không thể soán ngôi vô địch nhưng đó cũng là một niềm tự hào khó tả. Mặc dù không thể thắng tuyển Pháp nhưng Croatia đã có thể vào chung kết và đánh bại các đội tuyển lớn khác. Một đất nước chỉ khoảng 4 triệu dân nhưng tinh thần thi đấu có thể được xem là “kỳ tích”.
Pháp: “Chúng tôi đã vô địch”
Đó là điệp khúc liên tục của các CĐV đội tuyển Pháp vang lên sau khi Pháp đánh bại Croatia với tỉ số 4-2.
Hình ảnh CĐV Pháp ăn mừng chiến thắng
Thậm chí từ trước khi tiếng còi trọng tài kết thúc, đám đông CĐV Pháp đã đổ ra đại lộ Champs Elysees – nơi tụ tập truyền thống của người Pháp mỗi dịp lễ hay ngày hội.
“Thật ngạc nhiên vì tuyển Pháp đã làm được. Chúng tôi là quán quân của thé giới. Pogba, Mbappe hay Grizou đều là những ngôi sao đứng đầu thế giới. Đó là một hiện tượng – một điều phi thường”, một CĐV Josh - 41 tuổi cho biết.
Hơn 250.000 người đã xuống địa lộ Champs Elysees và Place de la Concorde nhưng đó là bầu không khí sối nổi và ấm áp. Lực lượng an ninh liên tục phối hợp và giữ khoảng cách.
“Chỉ cần ở vị trí thứ 2. Tuyển Pháp đã có thể là những ngôi sao sáng. Chúng tôi thật sự hạnh phúc”, Tommy Hamon cho biết trong một quán bar ở Champs Elysees.
Thậm chí, các CĐV không phải là người Pháp cũng vui lây cho chiến thắng này của đội tuyển.
“Pháp không phải là đội tuyển của đất nước tôi nhưng tôi cũng rất vui mừng ngày hôm nay”, Sarah -một sinh viên Anh hiện đang học tại Pháp cho biết.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Đệ nhất phu nhân đã có mặt tại Nga xem trận chung kết. Niềm hạnh phúc trong chiến thắng khi Tổng thống Macron đã có cái ôm ấm áp tới các cầu thủ Pháp mặc dù trời mưa rất nặng hạt sau trận đấu.
Croatia giống như những người hùng
Các CĐV của Croatia tại thủ đô Zagreb đã mặc màu áo sắc màu đỏ -trắng và mang theo cờ đất nước đi khắp các quảng trường và đường phố cổ vũ và phủ đầy hi vọng cho đội tuyển trong suốt trận đấu.
CĐV Croatia nghẹt thở theo dõi trận đấu
“Mặc dù kết thúc với tỉ số 4-2 và chỉ ở vị trí thứ 2 nhưng fan Croatia vẫn cho rằng tuyển Croatia đã làm nên kỳ tích
“Tất nhiên chúng tôi có buồn. Chúng tôi không thể đoạt cúp vàng nhưng đó đã là một thành công lớn của Croatia”, Aleksandar Todorovic nói
“Croatia thật tuyệt vời".
Cờ bay phấp phới cùng với những bài hát vang lên, các CĐV Croatia sảng khoái và chúc mừng những gì Croatia làm được.
Tiếng pháo vang lên cùng với các hình ảnh tung hô của “một Croatia thất bại như những anh hùng”.
Tất nhiên, các CĐV Croatia tự hào về đội tuyển và cái tên Luka Modric như một anh hùng với danh hiệu “Quả bóng Vàng” sau khi được xếp hạng là cầu thủ hay nhất trong ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh năm nay.
“Chúng tôi đã đạt được nhiều thứ. Đây là khoảnh khắc rực rỡ nhất mà chúng tôi có được”, một CĐV Sofia Halinovcic cho beiets
Sofia Halinovcic cũng nói rằng, Croatia đã luôn chờ đợi điều này và sẽ tiếp tục nỗ lực trong thời gian tới.

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ