• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hai tiêm kích F-22 của Mỹ bám sát máy bay Tu-95 của Nga

Thế giới 14/05/2018 10:39

(Tổ Quốc) - Theo phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov, phi hành đoàn trên máy bay Nga Tu-95 đã hoàn thành nhiệm vụ tuần tra trên không của họ.

Theo phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov, phi hành đoàn trên máy bay Nga Tu-95 đã hoàn thành nhiệm vụ tuần tra trên không của họ.

Máy bay Tupolev Tu-95 của Nga được hai máy bay F-22 của Không quân Hoa Kỳ bám sát tại một số tuyến đường trong hành trình tuần tra, tuy nhiên, không áp sát quá khoảng cách 100m, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov nói với các phóng viên ngày 12/5.

 Máy bay Tupolev Tu-95 của Nga được hai máy bay F-22 của Không quân Hoa Kỳ bám sát tại một số tuyến đường trong hành trình tuần tra. (Ảnh minh họa almasdarnews)

Ông Konashenkov lưu ý rằng, "máy bay ném bom chiến lược Tu-95MS được vận hành bởi Lực lượng Không gian vũ trụ [Nga] và máy bay chống tàu ngầm tầm xa Tu-142 do Hải quân Nga điều khiển đã hoàn thành tốt đẹp một chuyến bay theo kế hoạch trên vùng biển trung lập tại Bắc Băng Dương, Biển Bering và Biển Okhotsk vào ngày 11/5". "Tại một số tuyến đường, máy bay do Lực lượng Không gian vũ trụ Nga vận hành – khi đang thực hiện hoạt động tuần tra – đã được hai máy bay F-22 của Không quân Mỹ bám sát trong 40 phút, nhưng không tiếp cận quá khoảng cách 100 mét," ông nói.

Theo Konashenkov, phi hành đoàn trên máy bay Nga đã hoàn thành nhiệm vụ tuần tra không quân của họ.

Ông nói thêm rằng các phi công hàng không tầm xa và hải quân của Nga thường xuyên thực hiện các chuyến bay trên các vùng biển trung lập tại Bắc Cực, Đại Tây Dương, Biển Đen và Thái Bình Dương. Tất cả các chuyến bay của máy bay Nga được thực hiện tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về không phận quốc tế và không có bất kỳ hành vi vi phạm nào vào lãnh thổ của các quốc gia khác, cũng theo Konashenkov.

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ