• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hạm đội Thái Bình Dương Nga đổ bộ Myanmar

Thế giới 07/12/2017 10:37

(Tổ Quốc) - Một đội tàu chiến của Hạm đội Thái Bình Dương Nga đã đến Myanmar trong một chuyến thăm không chính thức ngày 7/12.

Một đội tàu chiến của Hạm đội Thái Bình Dương Nga đã đến Myanmar trong một chuyến thăm không chính thức ngày 7/12, phát ngôn viên Hạm đội Thái Bình Dương Nikolay Voskresensky nói.

"Một đội tàu chiến của Hạm đội Thái Bình Dương, bao gồm tàu chống ngầm cỡ lớn Đô đốc Panteleev và tàu chở dầu lớn Boris Butoma đã đến thành phố Yangon (Myanmar). Sau khi neo đậu, các thủy thủ Nga đã chính thức tập hợp tại cảng Thilawa," Voskresensky cho hay.

 Tàu chống ngầm cỡ lớn Đô đốc Panteleev. (Nguồn: TASS)

Ông cũng lưu ý rằng các quan chức hải quân Myanmar đã đến thăm tàu chiến Nga, và các thủy thủ Nga đã gặp lãnh đạo lực lượng hải quân Myanmar và người đứng đầu cơ quan phụ trách sửa chữa và đóng tàu Myanmar.

Trong chuyến thăm, kéo dài đến ngày 10/12, các tàu chiến Nga sẽ mở cửa cho người dân địa phương, và các thủy thủ từ Hạm đội Thái Bình Dương và Hải quân Myanmar sẽ tham gia các hoạt động tập trận chung. Các thủy thủ Nga cũng sẽ đi tham quan các địa điểm lịch sử của thành phố bằng xe buýt.

Vào cuối tháng 11, các tàu chiến Nga cũng đã đến thăm Indonesia - trong một chuyến thăm không chính thức và tham gia vào các cuộc tập trận chung với tàu chiến Indonesia.

(Theo TASS)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ