• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hàn Quốc: Du lịch thành công nhờ chính sách kích cầu đa dạng

Du lịch 30/03/2016 13:13

(Tổ Quốc)- Hàn Quốc luôn linh động trong các chương trình kích cầu du lịch hấp dẫn với chất lượng dịch vụ tốt.

(Tổ Quốc)- Ngành du lịch của Hàn Quốc phát triển rất mạnh bởi họ luôn linh động trong các chương trình kích cầu du lịch hấp dẫn với chất lượng dịch vụ tốt.

Hàng năm, lượng du khách đến tham quan Hàn Quốc không ngừng tăng lên, mang lại nguồn thu nhập ngoại tệ khổng lồ để phát triển đất nước. Có rất nhiều lí giải cho thành công này, một trong số đó chính là do sự phát triển của nền công nghiệp điện ảnh rầm rộ trên khắp thế giới.

Theo những báo cáo gần đây về số lượng khách du lịch đến Hàn Quốc, hơn một nửa số khách châu Á đật chân tới quốc gia này bị hấp dẫn bởi những đoạn quảng cáo, phim truyền hình, và đặc biệt là những bài hát của Hàn Quốc.

Theo ước tính, tỉ lệ khách du lịch Trung Quốc, Nhật Bản, Đài Loan đến Hàn Quốc tương ứng là 52%, 37%, và 55% sau khi xem qua những đoạn quảng cáo, xem phim truyền hình và nghe nhạc Hàn Quốc. Theo các nhà chức trách thì du khách đến Hàn Quốc là vì các hoạt động giải trí của đất nước này, hơn là vì những lí do cá nhân hay chi phí vé máy bay rẻ.

Song song với các chính sách kích cầu du lịch, Ngành du lịch Hàn Quốc tập trung vào việc sử dụng hình ảnh các nhóm nhạc, ca sĩ, diễn viên nổi tiếng để quảng bá văn hóa, cảnh đẹp, cũng như giới thiệu về con người Hàn Quốc. Chiến lược này đã mang lại những kết quả thật sự ấn tượng, đưa Hàn Quốc đến với nhiều người hơn.

Để có thể mời được những ngôi sao hàng đầu tại châu Á như vậy thì ắt hẳn các nhà đầu tư cũng đã bỏ ra một con số không nhỏ nhưng đó vẫn chưa phải là những cái e ngại đối với họ, bởi mục đích sâu sa hơn nữa đó chính là lợi thế cho nước nhà.

Cũng như các nhà quản lí tại Hàn Quốc, các nghệ sĩ có cơ hội được tham gia trong đoạn quảng cáo mang tầm vóc quốc tế như vậy thì cũng không thể từ chối cơ hội đưa tên tuổi của mình vang xa hơn nữa. Có thể nói đó là “lợi cả đôi đường”, thêm một câu trả lời nữa vì sao những thước phim để giới thiệu về đất nước Hàn Quốc lại có thể long lanh và thơ mộng đến như thế. Các nhà sản xuất phim truyền hình Hàn Quốc cũng đã khéo léo đưa vào những bộ phim của mình những địa danh nổi tiếng của Hàn Quốc.

Chính thiên nhiên thơ mộng, và nét độc đáo trong văn hóa Hàn Quốc mà các diễn viên thể hiện trong phim đã lôi cuốn khách du lịch đến với quốc gia này. Nhiều trường quay của những bộ phim nổi tiếng như Bản Tình ca mùa đông, sau khi phim đóng máy, đã trở thành địa điểm du lịch nổi tiếng, thu hút hàng chục nghìn người đến thăm quan.

Đây thực sự là một chiến lược vừa phát triển nền công nghiệp điện ảnh, vừa mở rộng thì trường du lịch cho khách tham quan quốc tế một cách hiệu quả của Hàn Quốc. Bên cạnh đó, dịch vụ Du lịch Hàn Quốc giá rẻ cũng đang nở rộ.

Hiền Lê (tổng hợp)

NỔI BẬT TRANG CHỦ