• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hàn Quốc: Thực hiện kế hoạch quảng bá văn hóa ra toàn cầu

18/07/2018 14:29

(Cinet)- Từ những năm 1990, làn sóng Hàn Quốc đã lan truyền văn hóa Hàn Quốc ra toàn thế giới và cải thiện được hình ảnh toàn cầu của đất nước này.

(Cinet)- Từ những năm 1990, làn sóng Hàn Quốc đã lan truyền văn hóa Hàn Quốc ra toàn thế giới và cải thiện được hình ảnh toàn cầu của đất nước này. Nhưng theo nghiên cứu gần đây của Đại học Nam California, năm 2017, quyền lực mềm của Hàn Quốc chỉ xếp hạng 21 trong số 30 quốc gia – điều gia tăng lo ngại rằng văn hóa Hàn Quốc đang mất đi khả năng cạnh tranh.

Hàn Quốc đang dành gần 10 triệu USD cho giai đoạn 2018-2022 để quảng bá hình ảnh Hàn Quốc trên khắp thế giới. Ảnh: Arirang

Nhằm giải quyết vấn đề này, cơ quan văn hóa và thông tin Hàn Quốc đang dành gần 10 triệu USD cho giai đoạn 2018 - 2022 để quảng bá hình ảnh Hàn Quốc trên khắp thế giới và đã có một dự án được trình bày trước các chuyên gia và các tổ chức chính phủ vừa qua.

"Khi hợp tác cùng với các tổ chức văn hóa ở nước ngoài, các dự án lớn của chúng tôi sẽ thiết lập được các chiến lược phát triển phù hợp cho từng khu vực bằng cách phân tích phản ứng của người dân đối với văn hóa Hàn Quốc trên hơn 10 quốc gia".



Đặc biệt, cơ quan văn hóa và thông tin Hàn Quốc đang đặt nền tảng cho việc tăng cường giao lưu văn hóa bằng cách xây dựng các trung tâm văn hóa Hàn Quốc ở các khu vực khác như Nga.



Chính phủ Hàn Quốc cũng cho biết họ sẽ xây dựng một "ngôi nhà văn hóa và nghệ thuật Hàn Quốc" ở Moscow cho các cư dân người Hàn để giới thiệu văn hóa bản địa cho người Nga trong dịp World Cup 2018. "Các sự kiện văn hóa như các buổi hòa nhạc K-pop, biểu diễn nghệ thuật và triển lãm đã được lên kế hoạch diễn ra trong sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh ở Nga là World Cup."



Bộ Văn hóa Hàn Quốc cũng đang kì vọng rằng, kế hoạch 5 năm (2018-2022) quảng bá văn hóa Hàn Quốc trên khắp thế giới sẽ giúp thúc đẩy khả năng cạnh tranh sức mạnh mềm của nước này.



(Theo Arirang)

Từ khóa:

NỔI BẬT TRANG CHỦ