• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hàng chục nghìn du khách mắc kẹt khi hàng không Anh bất ngờ phá sản

Thế giới 02/10/2017 21:43

(Tổ Quốc) - Monarch Airlines ngày 2/10 đã ngừng hoạt động khiến hàng chục ngàn du khách ở nước ngoài bị mắt kẹt.  

Monarch đã hủy bỏ khoảng 300.000 lượt đặt chỗ và gửi lời xin lỗi tới khách hàng và nhân viên khi trở thành hãng hàng không lớn nhất nước Anh được chính quyền tiếp quản.

Giám đốc điều hành Monarch, ông Andrew Swaffield, bày tỏ với nhân viên trong một thông điệp: "Tôi rất xin lỗi vì để hàng nghìn người phải đối mặt với một kỳ nghỉ hay chuyến đi bị huỷ, khả năng trì hoãn việc trở về nhà cũng như nhiều bất tiện đến từ sự thất bại của chúng tôi. Tôi thật sự xin lỗi vì mọi việc đã kết thúc như thế này."

Vụ phá sản của Monarch Airlines khiến hàng chục nghìn du khách mắc kẹt tại nước ngoài. (Nguồn: Alamy)

Chính phủ Anh đang xúc tiến nỗ lực lớn nhất trong thời bình nhằm sớm đưa hành khách bị ảnh hưởng về nước.

Bộ trưởng Giao thông vận tải Anh Chris Grayling cho biết "Chúng tôi đang làm hết sức mình để đảm bảo rằng những người bị mắc kẹt và chưa thể về nhà có thể về nước", ông nói với đài truyền hình BBC, và ông hy vọng phần lớn nhân viên của Monarch, trong số 2.000 nhân viên có thể có việc làm ở nơi khác .

Chính phủ Anh đã yêu cầu Cơ quan Hàng không dân dụng (CAA) thuê hơn 30 máy bay để đưa về Anh khoảng 110.000 khách hàng của Monarch hiện đang mắc kẹt ở nước ngoài.

Sự cạnh tranh gay gắt đã gây áp lực cho nhiều hãng hàng không châu Âu khi trong năm nay Air Berlin và Alitalia đã nộp đơn xin phá sản và phải tìm kiếm các nhà đầu tư mới.

(Theo Reuters)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ