• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hàng công tỏa sáng, Pháp vô địch World Cup lần thứ 2

Thể thao 16/07/2018 06:40

(Tổ Quốc) -Trong một ngày hàng công thi đấu thành công, ĐT Pháp đã lần thứ 2 giơ cao chiếc cúp vô địch

Bỏ qua bất lợi về mặt thể lực khi phải thi đấu trọn 360 phút sau 3 trận đấu trước và nghỉ ít hơn 1 ngày, Croatia nhập cuộc khá tự tin và chơi đôi công sòng phẳng với đối thủ. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Croatia nhanh chóng tràn lên phần sân đối phương khiến Les Bleus trở nên lúng túng trong những phút đầu trận đấu.

Bàn thắng mở tỷ số của ĐT Pháp (Ảnh FIFA)

Tuy nhiên, bản lĩnh của một trong những ông lớn VCK World Cup đã giúp ĐT Pháp lấy lại được thế trận và  sớm có được bàn thắng vượt lên dẫn trước. Xuất phát từ một tình huống đá phạt bên cánh phải của ĐT Pháp, Antoine Griezmann treo bóng đầy khó chịu vào vòng cấm địa khiến tiền đạo Mandzukic bên phía Croatia dù đã có ý định cản phá, những lóng ngóng đánh đầu phản lưới nhà.

Không hề nao núng, Croatia dồn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Sức ép nhanh chóng được các cầu thủ Croatia liên tục tạo ra về phía khung thành đối phương. Sau những phút tổ chức tấn công dồn dập, Croatia đã có được bàn thắng gỡ hòa từ một tình huống cố định. Phút 28, từ một quả đá phạt, tiền vệ Luka Modric treo bóng vào vòng cấm để các cầu thủ Croatia đánh đầu nhả bóng ngược lại cho Ivan Perisic tung cú volley hiểm hóc hạ gục thủ thành Hugo Lloris.

Tình huống để tay chạm bóng của Perisic (Ảnh: FIFA)

Sau bàn thắng gỡ hòa, cả hai đội đều triển khai thế trận đôi công tốc độ cao, liên tục chơi ăn miếng trả miếng. Thế nhưng, chỉ hơn 10 phút sau đó, Perisic đã biến mình từ người hùng trở thành tội đồ khi để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Trước sức ép của các cầu thủ Pháp, trọng tài chính điều khiển trận đấu đã sử dụng đến VAR và cho ĐT Pháp được hưởng quả phạt đền. Trên chấm 11m, Griezmann không mắc bất cứ sai lầm nào để đưa ĐT Pháp vươn lên dẫn 2-1.

Bước sang hiệp 2, sau một chút điều chỉnh chiến thuật, các cầu thủ Croatia nhập cuộc với tốc độ trận đấu cao nhằm một lần nữa gỡ hòa. Tuy nhiên, việc đẩy cao đội hình đã khiến họ tạo ra nhiều khoảng trống.  Và ngay lập tức, Croatia phải nhận sự trừng phạt từ đối thủ. Phút 59, từ một pha nhả bóng của Antoine Griezmann, Paul Pogba đã lên tiếng với 2 cú dứt điểm liên tiếp làm tung lưới ĐT Croatia, nâng tỉ số lên 3-1.

Pobga nâng tỷ số lên 3-1 (Ảnh: FIFA)

Chỉ 6 phút sau đó, Croatia lại tiếp tục mắc sơ hở khi để Mbappe có bóng trong tư thế trống trải không ai kèm trước khi dứt điểm từ xa hạ gục thủ môn Subasic, nâng tỷ số lên 4-1.

Tưởng chừng như thế trận đã vỡ, nhưng ĐT Croatia vẫn chưa chịu khuất phục, họ tiếp tục dồn lên tấn công và ép ĐT Pháp phải lùi đội hình về phòng thủ. Trong một tình huống bất cẩn phút 69, trước sức ép của đối thủ, thủ môn Hugo Lloris bên phía ĐT Pháp đã có một tình huống biếu không bàn thắng cho đối phương khi khống chế bóng luống cuống, để mất bóng vào chân Mandzukic ở gần khung thành. Chân sút CLB Juventus không bỏ qua cơ hội để rút ngắn cách biệt xuống 2-4.

Tuy nhiên, đó cũng là tỷ số cuối cùng cho trận đấu, dù ở những phút cuối của trận đấu, Croatia tiếp tục gia tăng sức ép, bắn phá khung thành ĐT Pháp, nhưng trong một ngày kém may mắn, các chân sút bên phía Croatia không thể ghi thêm được bàn thắng nào và đành chấp nhận thất bại 2-4. Với kết quả này, ĐT Pháp chính thức lên ngôi vô địch thế giới lần thứ 2 trong lịch sử.

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ