• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hãng hàng không phải xin lỗi khách hàng vì phi công uống rượu

Du lịch 02/11/2018 15:54

(Tổ Quốc) - Hôm 1/11, một hãng hàng không đã phải gửi lời xin lỗi tới hành khách sau sự cố phi công phụ lái bị cảnh sát bắt tại sân bay do uống rượu.

Sự việc xảy ra tại hãng Hàng không Quốc gia Nhật Bản - Japan Airlines. Vụ việc trên đã khiến chuyến bay từ London đến Tokyo bị trì hoãn 1 giờ đồng hồ. Trong thông cáo báo chí, Ban giám đốc Japan Airlines thừa nhận, việc kiểm tra hơi thở nội bộ của hãng đã không được tiến hành một cách cẩn thận khi không phát hiện nồng độ cồn trong hơi thở của phi công phụ lái nói trên. Chỉ đến khi tiến hành đo nồng độ cồn qua hơi thở lần thứ hai trước khi máy bay cất cánh, viên phi công này đã tiêu thụ một lượng cồn quá mức cho phép mới được phát hiện. Hãng hàng không này đã gửi lời xin lỗi tới hành khách và những người bị ảnh hưởng vì hành vi của phi công trên.

Hãng hàng không phải xin lỗi khách hàng vì phi công uống rượu - Ảnh 1.

Máy bay chở khách của Hãng hàng không Japan Airlines tại sân bay quốc tế Haneda ở Tokyo, Nhật Bản. Ảnh: AFP/TTXVN

Vụ việc xảy ra chỉ một ngày sau khi hãng hàng không All Nippon Airways cũng của Nhật Bản thừa nhận nhiều chuyến bay đã bị hoãn do một phi công bị phát hiện uống rượu. Viên phi công 40 tuổi này có dấu hiệu loạng choạng và mệt mỏi sau một đêm uống rượu trên đảo nghỉ dưỡng Ishigaki thuộc tỉnh Okinawa.

All Nippon Airways sau đó đã phải hoãn 5 chuyến bay kết nối đảo Okinawa và những đảo nhỏ xung quanh, khiến 619 hành khách bị ảnh hưởng.

Thủy Bích (t/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ