• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hàng không giá rẻ châu Âu sắp hầu tòa vì hủy hàng ngàn chuyến bay

Thế giới 05/10/2017 20:29

(Tổ Quốc) - Quan chức Bỉ ngày 4/10 cho biết họ dự định sẽ đưa hãng hàng không giá rẻ Ryanair ra tòa.

 Quan chức Bỉ ngày 4/10 cho biết họ dự định sẽ đưa hãng hàng không giá rẻ Ryanair ra tòa, cáo buộc hãng này “ngược đãi” khách hàng bất hợp pháp bằng việc hủy hàng ngàn chuyến bay.

Hãng hàng không Ireland này – có trụ sở tại Dublin đã "tỏ ra thiếu tính chuyên nghiệp", Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Việc làm và Kinh tế Bỉ Kris Peeters nói trong một tuyên bố.

Ryan Air bị chỉ trích vì hủy tới hàng nghìn chuyến bay.

Ryanair đã gặp phải tình trạng thiếu hụt phi công dẫn đến việc hãng này hủy hàng ngàn chuyến bay tại châu Âu và nay tiếp tục mở rộng đợt hủy chuyến bay cho tới đầu năm 2018.

Hãng hàng không này đã hủy 2,100 chuyến bay trong thời gian sáu tuần - tính đến cuối tháng 10 khi phải vật lộn với việc hạ cánh đúng giờ.

Ông Peeters cho biết, dựa trên một loạt các vụ vi phạm trên, "Tôi đã thực hiện một hành động chống lại Ryanair, nếu được chấp nhận sẽ áp đặt khoản tiền phạt cho tập đoàn này khi các hoạt động tương tự tiếp diễn."

Quan chức này buộc tội Ryanair về một loạt các thất bại, bao gồm chỉ trao đổi với khách hàng nói tiếng Hà Lan và tiếng Pháp tại Bỉ bằng ngôn ngữ Anh và không thông báo cho khách hàng biết về quyền lợi của họ.

Ryanair tuần trước lên tiếng rằng, họ đã gửi email cho tất cả hành khách bị ảnh hưởng do đợt hủy chuyến bay gần đây nhất, cung cấp cho họ các chuyến bay thay thế hoặc hoàn trả đầy đủ. Ryanair nói thêm hành khách cũng nhận được một phiếu mua hàng trị giá 40 euro.

(Theo AFP)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ