• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hàng không Mỹ hoãn bay vì phi hành đoàn nội chiến

Thế giới 26/07/2017 21:40

(Tổ Quốc) - Chuyến bay của hãng hàng không Delta Airlines tới Portland, Maine ngày 24/7 đã bị trì hoãn hai tiếng đồng hồ.

Chuyến bay của hãng hàng không Delta Airlines tới Portland, Maine ngày 24/7 đã bị trì hoãn hai tiếng đồng hồ sau khi xảy ra tranh cãi nảy lửa giữa phi công và một tiếp viên hàng không.

Trước khi chiếc máy bay cất cánh từ sân bay LaGuardia ở New York, phi công 54 tuổi đã chửi thề người tiếp viên hàng không 26 tuổi trong khi cả hai đều cáo buộc nhau giật mạnh tay người kia.

Xung đột bất ngờ bùng lên đã khiến chuyến bay của Delta Airlines phải hoãn hai giờ bay. (Nguồn:AP)

Một nhân chứng nói với New York Daily News rằng "cuộc đối thoại của người phi công thể hiện sự phân biệt chủng tộc, thiếu thận trọng và không chuyên nghiệp", và cho biết các thành viên phi hành đoàn đã bị lực lượng an ninh thẩm tra về vụ việc - trong khi một số người này được cho là đã mang theo vũ khí “cỡ lớn”.

Không có vụ bắt giữ nào và các quan chức xác định rằng cả hai bên không bị thương tích, tuy nhiên, các thành viên phi hành đoàn đã quyết định để chiếc máy bay hạ cánh. Chuyến bay cất cánh lúc 1 giờ 30 phút, chậm hai giờ theo lịch trình.

Một phát ngôn viên của Delta giải thích rằng chiếc máy bay 76 chỗ ngồi trên đã được điều hành bởi một chi nhánh của hãng này có tên là Endeavour Air. “Endeavour Air đã xin lỗi khách hàng trên chuyến bay Endeavour Air 3925, hoạt động liên kết với Delta, từ LaGuardia đến Portland, Maine khi những hành khách gặp phải sự bất tiện do bất đồng giữa hai thành viên phi hành đoàn. Các hành động của những thành viên phi hành đoàn này, theo như mô tả, không thể hiện sự tôn trọng, các giá trị và tính chuyên nghiệp mà chúng tôi mong đợi từ nhân viên của chúng tôi."

(Theo Sputnik)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ