• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hàng không xa hoa Trung Đông “rúng động” bê bối đánh đập người già

Thế giới 31/01/2018 11:05

(Tổ Quốc) - Một người đàn ông Nigeria đi chuyến bay của hãng Emirates tới Chicago, Mỹ đã bị các tiếp viên hàng không đánh đập và dính băng dính bịt mồm chỉ vì ngồi nhầm chỗ.  

"Người đàn ông này không làm điều gì khác ngoài ngồi sai chỗ," luật sư của hành khách trên - Howard Schaffner nói với ABC News.

Theo Sputnik, hành khách này mang tên David Ukesone, một sĩ quan cảnh sát 71 tuổi đã nghỉ hưu ở Nigeria và gặp phải tình huống trên trong hành trình máy bay lần thứ 2 của ông vào ngày 23/1.

Ông mới được cấp thị thực tới Mỹ và đã lên kế hoạch đến gặp vợ mình – người đã tới Mỹ 4 tháng trước cùng với các con ông.

Hành khách David Ukesone cho thấy những vết thương của mình khi đi trên chuyến bay của Emirates.

Theo Schaffner, đây là lần đầu tiên trong 35 năm Ukesone có một hành trình bay. Điểm đến đầu tiên - từ Nigeria tới Dubai - diễn ra suôn sẻ. Tuy nhiên, trong điểm đến thứ 2, tám tiếng đồng hồ trước khi máy bay hạ cánh ở Chicago, hành trình bất ngờ trở nên rắc rối.

Ông rời số ghế của mình -35D để đứng lên đi vệ sinh. Và khi quay lại, ông ngồi sai chỗ. Ukesone đã ngồi xuống một vị trí rất gần với số ghế của ông, Schaffner giải thích.  Ukesone, người nói được tiếng Anh, đã gặp khó khăn trong việc hiểu được tiếng Anh của người không nói theo âm điệu Nigeria.

"Ông ấy không nghĩ mình ngồi sai chỗ và đã có một cuộc tranh cãi ... họ kéo tay anh ta đi và đó là khi vấn đề leo thang," vị luật sư giải thích, và nói thêm rằng Ukesone đã "bị thương nặng ở cổ tay và mắt cá chân" do nhân viên máy bay hành hung.

Miệng Ukesone cũng bị dán băng dính trong suốt thời gian còn lại của chuyến bay và cũng không được cung cấp đồ ăn hay nước uống.

Sau khi chiếc máy bay hạ cánh xuống sân bay quốc tế Chicago O'Hare, Ukesone đã bị đẩy ra khỏi máy bay và đưa đến Trung tâm Y tế Đại học Chicago, trong khi con trai ông, người đang đợi ở sân bay, không biết bố mình đi đâu.

"Anh ta [con trai của Ukesone] chờ đợi nhiều giờ, sau đó bắt đầu kiểm tra thông tin và hỏi mọi người về bố mình", vị luật sư nói. Ukesone đã trải qua bốn ngày trong bệnh viện để chữa trị các vết thương.

Schaffner nói với ABC tin rằng: "Không còn nghi ngờ gì nữa, chúng tôi sẽ tiến hành vụ kiện".

Schaffner nói: "Anh ta đã không di chuyển bằng đường hàng không trong một thời gian dài và rõ ràng là đến từ một quốc gia khác ... anh ta đã sai khi ngồi không đúng chỗ ngồi và những nhân viên phải được đào tạo để giải quyết những việc như thế, mà không khiến vấn đề rơi vào tình trạng điên cuồng".

Không có vụ bắt giữ hoặc báo cáo của cảnh sát ghi lại vụ việc.

Emirates xác nhận với ABC News rằng một hành khách đã bị đưa ra khỏi chuyến bay vào tuần trước. "Sự an toàn của hành khách và phi hành đoàn là điều quan trọng nhất và sẽ không được đưa ra thỏa hiệp", hãng hàng không này cho biết trong một tuyên bố gần đây.

https://sputniknews.com/society/201801301061206357-emirates-accused-of-hitting-elderly-traveler-taping-mouth-shut-on-flight/

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ