• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hàng loạt bất thường nhân sự, tân Chánh văn phòng Nhà Trắng xác lập quyền uy

Thế giới 01/08/2017 09:20

(Tổ Quốc) - Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã sa thải Giám đốc truyền thông mới của Nhà Trắng Anthony Scaramucci ngày 31/7.

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã sa thải Giám đốc truyền thông mới của Nhà Trắng Anthony Scaramucci ngày 31/7 với việc chỉ trích nặng nề, những nguồn tin thân cận với quyết định trên cho biết –đánh dấu sự căng thẳng mới nhất trong những diễn biến nhân sự bất thường của Nhà Trắng.

Động thái này, chỉ diễn ra trong 10 ngày sau khi Tổng thống Trump bổ nhiệm Scaramucci lên nắm giữ vị trí Giám đốc truyền thông Nhà Trắng và vào đúng ngày đầu tiên làm việc của tân Chánh văn phòng Nhà Trắng John Kelly.

 Anthony Scaramucci bị sa thải đánh dấu căng thẳng mới nhất về nhân sự của Nhà Trắng. (Ngun: ABC News)

Ông Trump rất tức giận về những nhận xét của ông Scaramucci cho tạp chí The New Yorker được công bố vào thứ năm tuần trước nhằm vào cựu chánh văn phòng Nhà Trắng Reince Priebus và chiến lược gia trưởng Steve Bannon.

Phát ngôn viên Nhà Trắng Sarah Sanders nói với các phóng viên: "Tổng thống cảm thấy rằng những bình luận của Anthony không thích hợp cho người ở vị trí đó."

Ông Trump quyết định đã đến lúc phải loại bỏ anh ta, một nguồn tin cho biết.

Kelly, người đã yêu cầu Tổng thống về vấn đề này, đã gọi Scaramucci đến văn phòng vào sáng thứ Hai và sa thải ông ta khỏi vị trí này, quan chức trên cho biết. Đó là một trong những hành động đầu tiên của ông Kelly với tư cách là tân Chánh văn phòng Nhà Trắng.

Ông John Kelly dự kiến sẽ đưa ra nhiều trật tự mới tại Nhà Trắng. (Nguồn: India News)

Trong một động thái thay đổi tiến trình làm việc tại Nhà Trắng, tất cả nhân viên sẽ phải báo cáo với Kelly, bao gồm con gái của Trump, Ivanka và con rể Jared Kushner, bà Sanders nói.

Một quan chức đảng Cộng hòa thân cận với Nhà Trắng cho biết Kelly đã được trao quyền rộng rãi để áp đặt trật tự mới cho Nhà Trắng.

Trong bữa tiệc tối thứ bảy tại khách sạn Trump gần Nhà Trắng, Tổng thống Trump đã nói với Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin và Bộ trưởng Thương mại Wilbur Ross rằng sẽ có một số thay đổi về nhân sự, quan chức này nói. Ông Kelly cũng tham dự bữa ăn tối này.

(Theo Reuters)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ