• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hàng loạt lãnh đạo thế giới chúc mừng vì đã giải cứu được toàn bộ đội bóng nhí Thái Lan an toàn

Thế giới 10/07/2018 19:42

(Tổ Quốc) - Cậu bé thứ 12 và huấn luận viên đội bóng Lợn hoang vừa được giải cứu thành công khỏi hang Tham Luang.

Cậu bé cuối cùng và huấn luyện viên đội bóng được giải cứu khỏi hang Tham Luang vào hồi 6h45 hôm nay - sau 17 ngày mắc kẹt tại đây. Nhiệm vụ cứu hộ đội bóng đã thành công một cách tốt đẹp.

Tất cả thành viên đội bóng và huấn luyện viên đã được giải cứu an toàn.

 

Cũng trong chiều nay, ba cậu bé cũng đã được đưa ra khỏi hang Tham Luang trước đó, từ khoảng 4h12 đến 5h chiều nay. Thông tin này được lực lượng đặc nhiệm SEAL Thái Lan tuyên bố trên Facebook.

Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha cũng cho biết, trong quá trình cứu hộ, các cậu bé đã được cung cấp thuốc chống lo âu để giữ bình tĩnh trong quá trình ra ngoài.

Sau khi ra khỏi hang Tham Luang, tất cả những người được cứu hộ sẽ được đưa tới bệnh viên Prachanukroh Chiang Rai.

Chiến dịch giải cứu hôm nay bắt đầu từ lúc 10h08 sáng - ngày thứ 3 liên tiếp thực hiện cứu hộ. Tốc độ giải cứu đội bóng cũng ngày càng nhanh hơn. Quá trình giải cứu cậu bé thứ 9 hôm nay chỉ mất sáu giờ - tương đương với tốc độ ngày hôm qua và nhanh hơn một giờ so với ngày đầu tiên.

Các cậu bé được giải cứu hôm nay được đưa ra theo từng cặp, trong đó mỗi người sẽ được hai thợ lặn chuyên nghiệp hỗ trợ.

Hơn 100 thợ lặn đã tham gia chiến dịch giải cứu này. Trực tiếp hỗ trợ nhóm mắc kẹt là 13 thợ lặn chuyên nghiệp nước ngoài và 5 đặc nhiệm SEAL Thái Lan. Thêm một thợ lặn đã được bổ sung trong chiến dịch hôm nay, có thể là để giúp đưa huấn luyện viên 25 tuổi của đội bóng ra ngoài.

Thủ tướng Iceland Katrin Jakobsdottir, Thủ tướng Anh Theresa May đã là những là lãnh đạo đầu tiên gửi lời chúc mừng chiến dịch giải cứu thành công hôm nay.

Người phát ngôn của Thủ tướng Đức Angela Merkel cũng hoan nghênh thông tin trên, ngưỡng mộ sự kiên trì của các cậu bé dũng cảm và người huấn luyện viên, cùng khả năng và sự quyết tâm của những người cứu hộ.

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ