• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hàng loạt tin tức gây “sốt” dư luận trong tuần

Kinh tế 29/07/2018 21:13

(Tổ Quốc) -Đại gia ngành thép phủ nhận nhập khẩu 100 bánh cocaine trong container phế liệu; TGĐ Công ty đào tiền ảo biến mất với nghi vấn mang theo hàng chục triệu USD… là những tin tức gây chú ý dư luận trong tuần qua.

TGĐ Công ty đào tiền ảo biến mất với nghi vấn mang theo hàng chục triệu USD

Ảnh minh hoạ.

Hôm 23/7, nhiều nhà đầu tư đã đổ tiền vào Công ty Sky Mining (còn gọi là Hợp tác xã Bầu Trời Công Nghệ) không thể liên lạc được với Tổng giám đốc Lê Minh Tâm. Trụ sở công ty tại số 202B Hoàng Văn Thụ, Phường 9, quận Phú Nhuận (TP HCM) thì đóng cửa, bảng hiệu công ty cũng không còn.

Đến hôm 25/7, Phó Tổng giám đốc Lê Minh Hiếu đã gửi email thông báo với các nhà đầu tư rằng các thành viên của Hợp tác xã cũng không liên lạc được với ông Tâm. Do vậy, các thành viên quyết định lập "Ban chủ nhiệm lâm thời" gồm 16 người, để hỗ trợ nhà đầu tư, thống kê lại số lượng tài sản, máy đào còn lại.

Chiều ngày 27/7, ông Hiếu xác nhận với VnExpress rằng vẫn chưa có tung tích gì của Tổng giám đốc. Ông cho biết bản thân mình cùng các thành viên còn lại của Hợp tác xã cũng là nạn nhân, ý định lập "Ban chủ nhiệm lâm thời" cũng không thành.

Ông Hiếu ước tính, ông Tâm đã đi Mỹ cùng với khối tài sản khoảng vài chục triệu USD của công ty và nhà đầu tư. Tuy nhiên, ông nói rằng không biết cụ thể về tài sản, số lượng xưởng đào, máy đào vì mọi hoạt động chi tiết đều do ông Tâm nắm quyền và quản lý. Ngay cả việc văn phòng bị đóng cửa và xưởng đào cũng giải tán đột ngột, ông cũng khẳng định mình không liên can.

Trong khi đó, một số cá nhân đại diện cho khoảng 20 người đã gửi đơn tố cáo ông Lê Minh Tâm lừa đảo chiếm đoạt tài sản lên Công an Phường 9, quận Phú Nhuận. Vụ việc đã được bàn giao cho Đội Cảnh sát kinh tế Công an quận Phú Nhuận tiến hành xác minh, thu thập chứng cứ.

Cổ phiếu lao dốc “thổi bay” 120 tỷ 'đô' của Facebook

Tại thời điểm đóng cửa giao dịch ngày 26/7, Cổ phiếu Facebook giảm gần 20% ở mức 176,26 USD, khiến mạng xã hội lớn nhất thế giới bị "thổi bay" hơn 120 tỷ USD giá trị vốn hóa thị trường.

Theo đó, tài sản của tỷ phú Mark Zuckerberg, Giám đốc điều hành Facebook đã bị "bốc hơi" hơn 15 tỷ USD, khi công ty truyền thông xã hội này trải qua đợt rớt giá cổ phiếu lớn nhất trong lịch sử thị trường chứng khoán Mỹ.

Theo chỉ số Bloomberg Billionaires Index (BBI), Zuckerberg có nguy cơ bị đánh bật khỏi danh sách 3 người giàu nhất thế giới và rơi xuống vị trí thứ 6.

Mới đây, đầu tháng 7/2018, BBI xếp hạng Mark Zuckerberg chiếm vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng những người giàu nhất trên hành tinh. Khi đó, tài sản của người sáng lập Facebook ước tính đạt 81,6 tỷ USD, vào ngày 25.7 đã tăng lên 86,6 tỷ USD.

Đại gia ngành thép phủ nhận nhập khẩu 100 bánh cocaine trong container phế liệu

(Nguồn: Vnexpress)

Công ty cổ phần Thép Pomina (mã chứng khoán: POM) trong tuần vừa gửi Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM văn bản giải trình về việc 100 bánh cocain trị giá khoảng 800 tỷ đồng lẫn trong container chứa hàng của doanh nghiệp này.

Công văn do ông Đỗ Xuân Chiểu - Chủ tịch HĐQT Thép Pomina cho biết, công ty ký hợp đồng với Công ty Stamcorp International Pte Ltd có trụ sở tại Singapore để mua thép phế liệu về làm nguyên liệu sản xuất.

Sau khi tàu Mark Shenzhen (quốc tịch Liberia) chở 355 tấn hàng cập cảng Tân Cảng Cái Mép – Thị Vải vào chiều 24/7, lực lượng hải quan tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu kiểm tra thì phát hiện lô hàng cấm (100 bánh cocaine có trọng lượng 119 kg và trị giá khoảng từ 700 đến 800 tỷ đồng). Lô hàng phế liệu gồm 17 container đã cập cảng nhiều quốc gia khác trước khi về Việt Nam.

“Chúng tôi khẳng định không nhập hàng cấm và đang phối hợp với chủ hàng, cơ quan chức năng làm rõ vấn đề này. Kiểm tra bước đầu cho thấy, số niêm phong thực tế lúc kiểm tra trên container không đúng với chứng từ nhận hàng mà chủ hàng Singapore cung cấp”, ông Chiểu thông tin.

Phát hiện nhiều sai phạm khi tổng kiểm tra tại 70 cửa hàng của Con Cưng

Ngày 23/7, đại diện Chi Cục Quản lý thị trường TPHCM cho biết, tất cả 24 đội quản lý thị trường ở các quận, huyện cùng 5 đội quản lý thị trường của Chi Cục đã kiểm tra thêm 67 cửa hàng của Con Cưng. Tổng số cửa hàng đã được kiểm tra trong hai ngày 22 và 23/7 tại TPHCM là 70 cửa hàng.

Ông Nguyễn Văn Bách, Phó Chi Cục trưởng Chi Cục Quản lý thị trường TPHCM cho biết, lực lượng chức năng đã phát hiện nhiều sai phạm khi kiểm tra tại Con Cưng. Trong đó có những sai phạm điển hình như một số loại hàng hóa chưa xuất trình được hóa đơn, chứng từ, xuất xứ. Nhiều sản phẩm bị phát hiện có nhãn dán chồng lên nhãn in trên bao bì.

Con Cưng là doanh nghiệp chuyên kinh doanh các sản phẩm cho trẻ em, phụ nữ có thai với các sản phẩm chính như: tã, sữa, thực phẩm, thời trang, đồ dùng cho bé, đồ chơi. Hiện tại, Con Cưng có 311 cửa hàng trên toàn quốc, trong đó TPHCM có 105 cửa hàng. Các thị trường lớn của Con Cưng phải kể đến sau TPHCM là Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu, Tiền Giang./.

Hà Giang

 

 

 

 

 

 

 

 

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ