• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hàng nghìn người ở Đà Nẵng dọn vệ sinh môi trường chào đón APEC

Thời sự 28/10/2017 15:00

(Tổ Quốc) - Ngay từ sáng sớm, Chủ tịch Đà Nẵng và khoảng 3.000 người dân cùng nhau dọn vệ sinh môi trường để chuẩn bị chào đón APEC 2017.

Sáng sớm 28/10, tại ngã tư giao nhau giữa đường Nguyễn Văn Nguyễn - Nguyễn Khắc Viện (phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng), UBND TP Đà Nẵng tổ chức Lễ phát động Tổng ra quân cấp thành phố thực hiện Phong trào Ngày chủ nhật Xanh - sạch - đẹp hưởng ứng Tuần lễ Cấp cao APEC 2017.

Tại đây, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cùng các lãnh đạo ban ngành, lực lượng vũ trang…và khoảng 3.000 người tham gia dọn vệ sinh môi trường trên các tuyến đường.

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Tuấn cho hay, những ngày này, Đà Nẵng đang nô nức, dốc sức khẩn trương để chuẩn bị đón chào sự kiện Tuần lễ cấp cao APEC 2017 (diễn ra tại Đà Nẵng từ ngày 6-11/11/2017 - PV).

 Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cùng lãnh đạo UBND TP và các ngành chức năng cùng người dân dọn vệ sinh môi trường vào sáng 28/10.

Có thể nói, không khí chào đón Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 đang và sẽ đến từng ngõ phố, khu dân cư, thông qua nhiều đợt ra quân dọn vệ sinh môi trường.

"Đến nay nhiều ngõ phố, khu dân cư, tuyến đường ở Đà Nẵng trở nên xanh sạch đẹp và khang trang hơn, nhiều khu đất trống trong khu vực đô thị đã được san gạt, cắt cỏ, rào chắn, trồng hoa và vệ sinh đảm bảo mỹ quan.

APEC 2017 là cơ hội để chúng ta quảng bá hình ảnh, cảnh đẹp và con người Đà Nẵng đầy thân thiện, nâng tầm khả năng tổ chức những sự kiện lớn của đất nước, thu hẹp khoảng cách trong hội nhập quốc tế", ông Tuấn nói

Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết thêm, phong trào “Ngày Chủ nhật Xanh - Sạch - Đẹp” của TP Đà Nẵng đã qua 13 năm triển khai thực hiện với mục đích lớn nhất là cứ mỗi sáng chủ nhật, mỗi người dân dành 30 phút để cùng cộng đồng địa phương làm sạch khu phố nơi mình sinh sống bằng nhiều hoạt động cụ thể.

Mỗi địa phương, cơ quan, ban ngành tùy theo điều kiện cụ thể chọn các vấn đề môi trường cần giải quyết và huy động lực lượng tham gia. Chỉ cần như vậy là đã đóng góp rất lớn trong sự nghiệp bảo vệ môi trường, xây dựng một thành phố thân thiện môi trường.

 Hàng ngàn người dân tham gia dọn vệ sinh môi trường hưởng ứng phong trào “Ngày Chủ nhật Xanh - Sạch - Đẹp”.

Ông Tuấn cũng yêu cầu UBND các quận, huyện nên có kế hoạch tổ chức thực hiện phong trào Xanh - Sạch - Đẹp cho phù hợp với đảm bảo vệ sinh môi trường, các lô đất trống, các khu vực công cộng, các khu vùng giáp ranh. Trước mắt, là duy trì đợt cao điểm vệ sinh môi trường trên địa bàn thành phố đến ngày 12/11.

Phong trào “Ngày Chủ nhật Xanh – Sạch – Đẹp” cần tập trung vào các khu vực, địa điểm ô nhiễm, không đảm bảo vệ sinh, cảnh quan để giải quyết các vấn đề môi trường, đặc biệt các khu, thửa đất trống chưa xây dựng, các tuyến đường chính; xã hội hóa trong các hoạt động của phong trào. Đồng thời tiếp tục nâng cao nhận thức cộng đồng về phong trào này thông qua nhiều hình thức, chú trọng các khu vực còn chưa đảm bảo vệ sinh môi trường. Và cần có sự khen thưởng, khuyến khích động viên tham gia phong trào”, ông Tuấn cho hay.

Ngay sau lễ phát động, Chủ tịch và các Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã cùng các lực lượng tiến hành dọn vệ sinh môi trường, xóa quảng cáo rao vặt, trật tự vỉa hè, mỹ quan đô thị tập trung vào những tuyến đường, khu vực phục vụ Hội nghị Cấp cao APEC 2017.

Đức Hoàng

NỔI BẬT TRANG CHỦ