• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hàng nghìn người trẻ tham gia chung tay làm sạch biển miền Trung

Thời sự 19/05/2018 20:18

(Tổ Quốc) -Chiến dịch "Biển Việt Nam Xanh" đồng loạt thực hiện tại 5 tỉnh, thành ven biển miền Trung là Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Bình, Quảng Trị, Đà Nẵng sau khi được phát động đã nhận được sự ủng hộ từ đông đảo người tham gia.

Ngay sau lễ phát động chiến dịch Bảo vệ môi trường trong hoạt động du lịch  "Biển Việt Nam xanh", hơn 1.000 bạn đoàn viên, thanh niên, các doanh nghiệp du lịch cùng đông đảo bà con nhân dân của tỉnh Nghệ An đã xuống bãi biển Cửa Lò để tham gia dọn dẹp rác thải trên bãi biển.

Với thông điệp vì một “Biển Việt Nam Xanh”, chiến dịch Bảo vệ môi trường trong hoạt động du lịch với chủ đề  “Du lịch Xanh - phát triển bền vững”  do Bộ VHTTDL, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và các cơ quan liên quan phối hợp tổ chức.

Đây là chuỗi những hoạt động thiết thực nhằm nâng cao nhận thức và ý thức bảo vệ môi trường, ứng phó với Biến đổi khí hậu của cộng đồng, doanh nghiệp, mỗi người dân và mỗi du khách.

"Nếu chúng ta chưa làm được điều gì lớn lao cho miền Trung thì chỉ cần làm một việc nhỏ thôi, một việc ai cũng có thể làm được là đừng vứt rác ra biển"- em Ngọc Trường học sinh THPT Của Lò 2 chia sẻ.

Đại diện cho tuổi trẻ Nghệ An lên hưởng ứng chiến dịch, bạn Hoàng Đinh Thùy Dung – Bí thư Thị Đoàn Cửa Lò kêu gọi tất cả các bạn đoàn viên thanh niên hãy chung tay hưởng ứng chiến dịch, cùng nhau xây dựng nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi Đoàn viên thanh niên cũng như của người dân về bảo vệ môi trường, bảo tồn đa dạng sinh học, phát triển bền vững và ứng phó với biến đổi khí hậu, vì một tương lai tươi sáng hơn cho các thế hệ hiện tại và tương lai; vì một Biển Việt Nam mãi xanh

Những nỗ lực của các bạn trẻ nhằm làm sạch môi trường biển đã nhận được sự ủng hộ của người dân.

Ngoài việc dọn rác trên biển, chiến dịch còn tuyên truyền ý thức người dân về việc bảo vệ môi trường biển.
Không chỉ có các sinh viên, học sinh tham gia dọn rác trên biển, rất đông các công nhân viên các đơn vị lữ hành du lịch trên địa bàn cùng chung tay tham gia chiến dịch.
Ban tổ chức ước tính, chiến dịch thu hút sự tham gia của trên 5.000 người thuộc nhiều thành phần khác nhau có liên quan đến hoạt động du lịch.

Sau lễ phát động tại thị xã Cửa Lò, chiến dịch sẽ đồng loạt thực hiện tại 5 tỉnh, thành ven biển miền Trung, là Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Bình, Quảng Trị, Đà Nẵng từ ngày 18/5/2018 đến 26/5/2018.

Với mong muốn tạo nên dấu ấn và sức lan tỏa, sau chiến dịch “Biển Việt Nam Xanh”, tại các địa phương sẽ diễn ra các hoạt động hưởng ứng, chung tay xây dựng môi trường du lịch xanh, sạch, thúc đẩy du lịch phát triển bền vững, trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước.

Bảo Trung

NỔI BẬT TRANG CHỦ