• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hàng trăm học sinh vẫn chưa thể vào học sau trận lũ quét kinh hoàng giữa đêm

Thời sự 19/09/2018 10:40

(Tổ Quốc) - Trận lũ quét bất ngờ ập về trong đêm khiến hai điểm trường ở xã miền núi Nghệ An bị thiệt hại nặng, ngập ngụa trong bùn đất khiến việc dạy và học của thầy trò tại hai điểm trường này bị gián đoạn.

Sáng 19/9, ông Vi Văn Khiêm, Chủ tịch UBND xã Yên Tĩnh (huyện Tương Dương, Nghệ An) cho biết, việc dạy và học của thầy trò Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Trung học cơ sở Yên Tĩnh và điểm trường bản Pa Tý (Tiểu học Yên Tĩnh) vẫn chưa thể trở lại bình thường do việc khắc phục hậu quả trận lũ quét kinh hoàng xảy ra một ngày trước còn giang dở.

Trước đó, khoảng 0h30 rạng sáng ngày 18/9, một trận lũ quét kinh hoàng bất ngờ ập về trên địa bàn xã Yên Tĩnh đã khiến hàng chục nhà người dân ở các bản Pa Tý, Cặp Chạng, Chà Lúm, Huồi Pai và hai trường học bị ngập từ 1 – 1,5m.

Mặc dù giáo viên và học sinh đã kịp thời sơ tán đến nơi an toàn nhưng do lũ về quá bất ngờ và giữa đêm đã khiến nhiều đồ dùng phục vụ bán trú trong trường học bị trôi, ngập nước. Nhiều sách vở, đồ dùng phục vụ giảng dạy và học tập như máy tính, bàn ghế gỗ ép, tủ sách bị nước ngập làm hư hỏng hoàn toàn. 

Trường học ngập ngụa trong bùn đất sau trận lũ quét.
Hàng trăm cán bộ, công an, thanh niên tình nguyện được huy động giúp đỡ dọn dẹp trường học.

Theo ông Khiêm, ngay sau khi lũ rút, gần 500 người gồm chính quyền địa phương, công an, thanh niên tình nguyện và người dân địa phương đã được huy động tập trung giúp đỡ hai trường học cào bùn đất, dọn dẹp…

“Do khối lượng bùn quá lớn nên vẫn chưa thể khắc phục xong. Sáng nay hàng trăm người vẫn sẽ tiếp tục tập trung dọn dẹp. Hiện các em học sinh đã được cho về nhà, khi nào khắc phục xong trường sẽ thông báo các em quay trở lại trường học”, ông Khiêm nói.

Khánh Huyền

NỔI BẬT TRANG CHỦ