• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hành khách bất ngờ bỏng mặt khi đang bay do tai nghe phát nổ

Du lịch 15/03/2017 21:05

(Tổ Quốc) - Một phụ nữ đã bị bỏng mặt sau khi tai nghe điện thoại của cô phát nổ khi đang có chuyến bay đường dài.  

Vụ việc xảy ra trên chuyến bay đi từ Bắc Kinh đến Melbourne và đã dấy lên cảnh báo về những nguy hiểm của các thiết bị điện tử chạy bằng pin.

Hành khách nữ trên, không được xác định danh tính, cho biết cô đã nghe thấy tiếng nổ lớn khoảng hai giờ sau khi chuyến bay từ Trung Quốc đến Australia cất cánh.

Hành khách nữ đã bị bỏng rát mặt. (Nguồn: ATSB)

Cô đã chia sẻ với Cục an toàn giao thông Australia (ATSB) rằng "Khi tôi tìm kiếm xung quanh thì cảm thấy lửa lan đến gần mặt tôi. "Tôi chạm vào mặt và thấy tai nghe điện thoại đang được vòng xung quanh cổ mình. Tôi đã vứt ngay tai nghe xuống sàn, chúng đã bốc cháy và xuất hiện tàn lửa".

Cô nói rằng pin và nắp đậy tai nghe đã tan chảy và mắc kẹt trên sàn của máy bay.

ATSB cho biết pin lithium-ion trong tai nghe cá nhân của hành khách có thể đã bốc cháy, tuy nhiên, không chỉ rõ thương hiệu của thiết bị này.

"Khi các sản phẩm dùng loại pin này ngày càng nhiều, những nguy cơ tiềm ẩn trên các chuyến bay cũng gia tăng theo", báo cáo của ATSB cho biết.

Đã có một số sự cố liên quan đến pin trên máy bay trong những năm gần đây. Theo nhiều nguồn tin, vào tháng 10/2016, một chiếc thuốc lá điện tử đã kích nổ hành lý của hành khách giữa không trung trong  khi được đưa vào khoang hành lí trong một chuyến bay của United Airlines.

Và trong tháng 5/2016, trên một chuyến bay từ Sydney đến Dallas-Fort Worth, phi hành đoàn của Qantas Airlines đã được cảnh báo về "sự xuất hiện của khói trong cabin". ATSB sau đó đã xác nhận nguồn khói đã được tìm thấy từ chỗ ngồi 19F, trong khoang thương gia với "một thiết bị điện tử (điện thoại) cá nhân bị nghiền nát".

(Theo Telegraph)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ