• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hấp dẫn Festival Văn hóa Ẩm thực Việt năm 2014

30/06/2014 10:18

(Cinet)- Ngoài chương trình khai mạc và bế mạc, Festival sẽ có 8 họat động chính diễn ra từ ngày 8 đến ngày 13/7. Tin từ Ban Tổ chức Festival Văn hóa Ẩm thực Việt 2014 tại cuộc họp báo vừa diễn ra.

Hấp dẫn Festival Văn hóa Ẩm thực Việt năm 2014

(Cinet)- Ngoài chương trình khai mạc và bế mạc, Festival sẽ có 8 họat động chính diễn ra 8 đến ngày 13/7. Tin từ Ban Tổ chức Festival Văn hóa Ẩm thực Việt 2014 tại cuộc họp báo vừa diễn ra.

Sự kiện này nhằm giới thiệu, tôn vinh tinh hoa văn hóa ẩm thực và tài năng sáng tạo của người Việt Nam trong nghệ thuật chế biến các món ăn dân tộc.

8 nội dung chính gồm: cuộc thi ẩm thực Việt Nam ba miền, chợ ẩm thực xưa và nay, chương trình “ẩm thực đặc trưng”, chương trình “hội ngộ đặc sản các vùng miền”, hội thi làm bánh, chương trình đường hoa ánh sáng, chương trình ngày hội bia, ngày hội mua sắm.

Điểm nhấn của Festival văn hóa ẩm thực Việt lần đầu tiên được tổ chức tại Nha Trang- Khánh Hòa là cuộc thi ẩm thực Việt Nam ba miền, quy tụ gần 100 đầu bếp chuyên nghiệp đang làm việc tại các nhà hàng khách sạn trên cả nước tham gia. Đến nay đã có 450 gian hàng của các doanh nghiệp, đơn vị trong nước và nước bạn Lào đăng ký tham gia. Trong đó khu ẩm thực và tái hiện chợ quê 150 gian hàng, khu đặc sản vùng miền 80 gian hàng, khu thủ công mỹ nghệ 100 gian hàng, khu thương mại 150 gian hàng...

Cuộc thi “Ẩm thực Việt Nam ba miền” sẽ là cuộc tranh tài của các đầu bếp chuyên nghiệp, am hiểu văn hóa, ẩm thực Việt Nam và đang làm việc tại các khách sạn, nhà hàng, các trường đào tạo đầu bếp trong và ngoài nước.

Chợ ẩm thực xưa và nay với chủ đề “Hương vị Việt” sẽ tái hiện những không gian chợ quê với những gian hàng trái cây, các món ăn dân dã; bên cạnh các gian hàng hiện đại với các món ăn nhanh, thực phẩm tươi của các thương hiệu nhà hàng, quán ăn được thực khách đánh gái cao.

Riêng cuộc hội ngộ đặc sản các vùng miền sẽ là nơi trưng bày các món ăn tạo nên “hương vị Việt” lâu nay, gắn liền với từng vùng đất, như: chả cá Lã Vọng, bún mọc, thịt đông, bánh đậu xanh (miền Bắc); bún bò Huế, bún cá dầm Nha Trang, mỳ Quảng, cơm gà Tam Kỳ... (miền Trung) và bánh canh giò heo, hủ tiếu Sa Đéc, bánh xèo... (miền Nam) và nhiều món ăn khác của vùng Tây Nguyên, vùng cao Tây Bắc.

Theo bà Phan Thị Thanh Trúc, phó giám đốc Sở VHTT&DL Khánh Hòa, Festival văn hóa ẩm thực Việt là sản phẩm du lịch mới chào đón du khách đến với Khánh Hòa mùa du lịch hè 2014. Đây còn là dịp để quảng bá du lịch, giao lưu xúc tiến thương mại giữa các doanh nghiệp, đơn vị, cá nhân quan tâm đến ẩm thực.

Festival Văn hóa ẩm thực Việt 2014 do Công ty cổ phần Thương mại quốc tế Expo (Thành phố Hồ Chí Minh) phối hợp cùng Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Khánh Hòa tổ chức.

CN

NỔI BẬT TRANG CHỦ