• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

"Hậu" Hoàng Xuân Vinh: Hàng nghìn bạn nhỏ làm đơn học bắn súng

Giáo dục 17/08/2016 21:35

(Tổ Quốc) - Nhà vô địch Olympic Hoàng Xuân Vinh đã chia sẻ điều này tại buổi giao lưu với độc giả Báo điện tử Tổ Quốc.

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh cho biết, bắn súng là một trong những mũi nhọn của thể thao Việt Nam, nhưng để tập được lại rất khó.

"Hiện có những học sinh ở lứa tuổi 12-13 đã yêu thích môn bắn súng. Tuy nhiên, ở bộ môn súng ngắn, khẩu súng ngắn có trọng lượng khoảng hơn 1 kg, nhưng để bắn phải giữ một tay. Do đó, các em học sinh ở lứa tuổi 14, 15 mới có đủ khả năng nắm giữ. Còn các em 12-13 tuổi, thể trạng chưa đáp ứng được yêu cầu, nếu có niềm đam mê bắn súng hãy chờ thêm một vài năm nữa, các thầy sẽ tiếp nối đam mê cho các em".

Nhà vô địch Olympic Hoàng Xuân Vinh Ảnh: Nam Nguyễn.

Còn với súng trường, trọng lượng còn nặng hơn, khoảng 5 kg, có loại lên tới 7kg. Vì thế, các em học sinh khoảng 15-16 tuổi mới có thể sử dụng được.

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh chia sẻ, trên cả nước hiện có 10 CLB bắn súng. Nếu các em yêu thích môn Bắn súng có thể đăng ký tự do. Còn nếu các em tham gia bắn súng ở dạng CLB vui chơi, thì Liên đoàn bắn súng đang xây dựng mô hình này và trong tương lai gần sẽ có.

Hiện đã có hàng nghìn bạn nhỏ làm đơn đăng ký học bắn súng. Chúng tôi đang rất cần và rất khuyến khích các bạn trẻ đam mê môn bắn súng.

Xạ thủ Vinh bật mí, chi phí ở CLB bắn súng chuyên nghiệp các VĐV không phải mất tiền, vì môn bắn súng Nhà nước đang bao cấp hoàn toàn.

Tuy nhiên, nhà vô địch Olympic cũng chia sẻ thêm, để trở thành vận động viên bắn súng, trước hết bạn phải có sự khéo léo, được thể hiện ở khả năng ngắm bắn, bóp cò, giữ súng như thế nào... Ngoài ra, để trở thành vận động viên (VĐV) bắn súng, bạn sẽ được kiểm tra về hình thể sinh học như: tay, chân, mắt, tư thế, độ dài ngắn khác nhau của xương bàn tay...

Một VĐV phải có sự khéo léo, qua quá trình đào tạo bồi dưỡng kiến thức, tư duy tốt sẽ mang đến đỉnh cao cho VĐV. Khi HLV ra bài tập, bạn phải tư duy được HLV muốn điều gì, có những người hiểu rất chậm nhưng có người hiểu rất nhanh và làm theo cũng là một yếu tố quan trọng./.

Tuấn Minh

NỔI BẬT TRANG CHỦ