• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hậu lũ: Huế nỗ lực trả lại cảnh quan cho thành phố du lịch

Thời sự 10/11/2017 08:07

(Tổ Quốc) - Sau nhiều ngày bị bao vây bởi nước lũ, TP. Huế tràn ngập bùn non và rác thải. Hiện chính quyền địa phương cùng người dân đang nỗ lực để dọn dẹp, nhằm sớm trả lại cảnh quan cho thành phố du lịch này.

Mưa lũ kéo dài suốt những ngày qua đã để lại trên nhiều tuyến đường của TP. Huế  (tỉnh Thừa Thiên - Huế) vô số những bùn non và rác thải. Theo ghi nhận của phóng viên Báo điện tử Tổ Quốc, những tuyến đường có nước lũ dâng cao như Phan Châu Trinh, Phan Đình Phùng, Huỳnh Thúc Kháng, Bạch Đằng.. sau lũ lượng rác thải và bùn non bị ứ đọng lại quá lớn. Có nơi rác chất thành đống, bùn đất bám dày gần 30cm gây mất cảnh quan và có nguy cơ gây dịch bệnh.

Trong khi đó, tại nhiều tuyến đường phía bờ Bắc và bên trong Thành Nội Huế nơi thường có đông khách du lịch cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi thực trạng nói trên. Trước thực tế này, ngay khi mưa lớn bắt đầu giảm và nước lũ có dấu hiệu rút. UBND TP. Huế đã huy động tổng lực các lực lượng cùng với nhân dân tổng vệ sinh trên toàn địa bàn thành phố với phương châm “nước rút đến đâu, dọn vệ sinh ngay đến đó” nhằm sớm trả lại cảnh quan cho thành phố du lịch.

Trong hai ngày qua, Công ty Môi trường và Công trình đô thị Huế đã huy động hàng trăm nhân lực cùng phương tiện chuyên dùng để chở bùn, rác và tổng dọn vệ sinh trên các các tuyến phố, nhất là các tuyến phố trung tâm, các công viên, tuyến phố đi bộ bờ Nam sông Hương, Khu phố đi bộ Phạm Ngũ Lão – Chu Văn An – Võ Thị Sáu,..

Với tinh thần làm việc khẩn trương, cố gắng sớm trả lại môi trường sạch đẹp cho thành phố, chính quyền địa phương cùng người dân TP. Huế đã nỗ lực dọn dẹp hết mình. Tuy nhiên do lượng bùn và rác đọng lại quá lớn, gấp hàng chục lần ngày thường nên khả năng sẽ phải mất nhiều ngày để có thể hoàn thành công việc này.

Một số hình ảnh tại TP. Huế do phóng viên Báo điện tử Tổ Quốc ghi lại:

Nước lũ lớn trong nhiều ngày đã mang theo rác từ nhiều nơi bủa vây TP. Huế...
Không chỉ có rác, hàng chục tấn bùn non cũng tràn ngập các con đường của TP. Huế khiến việc đi lại khó khăn và gây mất mỹ quan cho thành phố du lịch.
Rác thải và bùn non tràn ngập khắp nơi cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ về dịch bệnh sau lũ...
Trước thực trạng trên, UBND TP. Huế đã kêu gọi nhiều lực lượng cùng người dân xuống đường làm tổng vệ sinh với phương châm "Nước rút đến đâu, dọn vệ sinh ngay đến đấy" nhằm sớm trả lại cảnh quan cho thành phố du lịch.
Nhiều tuyến đường bùn đất bám dày đến 30cm nên xe ủi cũng được "điều động" xuống đường để hỗ trợ...

Máy bơm công suất lớn được sử dụng để bơm nước từ dưới sông lên thau rửa đường phố ngập bùn...
Nhiều người dân cũng xuống phố tích cực dọn dẹp, vệ sinh sau khi lũ rút...

Dù rất nỗ lực nhưng do lượng rác và bùn đất quá lớn nên dự tính có thể mất vài ngày mới có thể hoàn thành công việc, trả lại cảnh quan ban đầu cho thành phố du lịch.

 

Thế Trung

NỔI BẬT TRANG CHỦ