• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hậu Raqqa, SDF đột phá khẩn chiến trường Deir al-Zor

Thế giới 23/10/2017 06:22

(Tổ Quốc) - Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) – được Mỹ hỗ trợ ngày 22/10 đã chiếm được mỏ dầu lớn nhất Syria tại Deir al-Zor.

Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) – được Mỹ hỗ trợ ngày 22/10 cho biết họ đã chiếm được mỏ dầu lớn nhất Syria khi tiến hành chiến dịch tấn công nhóm Nhà nước Hồi giáo IS tại miền đông Syria.

SDF nói rằng đã giành được mỏ dầu al-Omar trên bờ đông sông Euphrates. Lilwa al-Abdallah, người phát ngôn của SDF trong cuộc tấn công ở Deir al-Zor, nói: "Lực lượng của chúng tôi đã giải phóng được các mỏ dầu này và không có thiệt hại nào đáng kể".

SDF ăn mừng chiến thắng tại Raqqa ngày 17/10. (Nguồn: Reuters)

IS trú đóng trong các tòa nhà gần đó – nơi SDF cũng đã cố gắng đẩy lùi chúng, Lilwa al-Abdallah cho hay.

Với các máy bay và lực lượng đặc nhiệm do Hoa Kỳ dẫn đầu, SDF đã tiến hành chiến dịch đẩy lùi IS ở Deir al-Zor – tỉnh giáp với Iraq. Liên minh của lực lượng người Kurd và Ả Rập này đã tập trung vào lãnh thổ phía đông Euphrates – ranh giới chia cắt Deir al-Zor giàu dầu mỏ.

Tại phía tây sông Euphrates, quân đội Syria, với không lực của Nga và lực lượng dân quân do Iran hậu thuẫn, cũng đang tiến hành cuộc tấn công riêng biệt nhằm vào IS.

Liên minh do Hoa Kỳ lãnh đạo và quân đội Nga đã tổ chức nhiều cuộc họp về việc giảm thiểu xung đột – ngăn ngừa các vụ đụng độ giữa các máy bay và quân đội hai bên.

IS đã mất nhiều vùng lãnh thổ trên khắp khắp Syria, và bây giờ đã bị dồn vào những khu vực cuối cùng tại dải thung lũng Euphrates và sa mạc ở Deir al-Zor.

Sau khi SDF tuyên bố giành chiến thắng trước IS tại thành trì Raqqa tuần vừa qua, các tay súng SDF đang di chuyển tới tiền tuyến ở Deir al-Zor để đẩy nhanh cuộc chiến ở phía đông Syria.

Mỏ dầu Al-Omar nằm cách 10km về phía bắc thị trấn al-Mayadin – nơi  quân đội chính phủ và các đồng minh đã chiếm được hồi đầu tháng này. Thị trấn này đã biến thành căn cứ chính cho IS sau khi SDF đẩy lùi chúng ra khỏi Raqqa.

(Theo Reuters)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ