• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hậu Việt Nam vs Campuchia: Quýt làm cam chịu

Thể thao 06/09/2017 10:37

(Tổ Quốc) -Đội bóng chủ nhà Campuchia đang đứng trước nguy cơ phải nhận án phạt từ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) do để CĐV Việt Nam đốt pháo sáng trên sân trong trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Campuchia.

Tại lượt trận vòng 3 Asian Cup 2019, ĐT Campuchia có cuộc tiếp đón đội khách Việt Nam trên sân vận động Olympic (Phnom Penh).

Cuộc chạm trán đã thu hút được nhiều sự quan tâm không chỉ của CĐV Campuchia, mà nhiều CĐV Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Campuchia cũng không bỏ lỡ cơ hội đến cổ vũ đội nhà thi đấu. Không chỉ vậy, nhiều CĐV tại Việt Nam đã không ngần ngại “chi” mạnh tay để theo chân thầy trò HLV Mai Đức Chung sang đất bạn cổ vũ.

CĐV Việt Nam đốt pháo sáng trên khán đài (Ảnh: Zing.vn)

 

Nếu câu chuyện cổ vũ chỉ dừng lại ở những tiếng hò reo, ăn mừng bàn thắng thì sẽ không có gì đáng bàn. Tuy nhiên, trong trận thi đấu ngày hôm qua, khán giả truyền hình, CĐV nước bạn Campuchia đã được chứng kiến “đặc sản” pháo sáng của V-League.

Theo đó, ngay sau bàn thắng mở tỉ số của Văn Quyết, tại khu vực có CĐV Việt Nam đã xuất hiện tình trạng đốt pháo sáng đến từ những CĐV được cho là "quá khích". Sự việc đã nhanh chóng được lực lượng an ninh Campuchia giải quyết ổn thỏa. Dù vậy, trên các diễn đàn bóng đá, nhiều CĐV Campuchia đã bày tỏ sự không về vụ việc này khi cho rằng, hành động đốt pháo sáng của CĐV Việt Nam có thể khiến nước chủ nhà phải nhận án phạt từ AFC.

Trong lịch sử giải đấu của AFC trước đây, đã có không ít trường hợp nước chủ nhà phải nhận án phạt do để CĐV đốt pháo sáng trong trận đấu. Điền hình như ở vòng loại U19 châu Á tại Myanmar năm 2015, nước chủ nhà đã phải nhận án phạt 25.000 USD từ AFC do đã để CĐV Việt Nam đốt pháo sáng trong trận đấu giữa U19 Myanmar và U19 Việt Nam. Hoặc trong trận chung kết lượt về AFF Suzuki Cup hồi năm ngoái, Thái Lan cũng đã phải chi trả số tiền phạt lên đến 30.000 USD cũng với lí do tương tự.

Đăng Huy

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ