• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hậu vụ phạt Huỳnh Tấn Tài: Đã có bảo hiểm có cần nặng tay?

Thể thao 09/05/2018 15:21

(Tổ Quốc) -Nhiều ý kiến cho rằng, án phạt chịu hoàn toàn mọi viện phí của cầu thủ Văn Hào đối với Huỳnh Tấn Tài là quá nặng trong khi VPF đã mua bảo hiểm cho các cầu thủ.

Tối 07/05 vừa qua, cầu thủ của CLB Long An Huỳnh Tấn Tài đã phải nhận án phạt từ phía Ban kỷ luật LĐBĐ Việt Nam vì pha phạm lỗi khiến cầu thủ Dương Văn Hào của Viettel dẫn đến chấn thương nghiêm trọng. Cựu hậu vệ U23 Việt Nam đã phải nhận án phạt lên tới 25 triệu đồng cùng mức án treo giò 5 trận.

Ngoài hai án phạt khá nặng từ phía Ban kỷ luật VFF như quy định, cá nhân cầu thủ Huỳnh Tấn Tài còn phải chịu các chi phí hợp lý cho việc chữa trị chấn thương cho cầu thủ Dương Văn Hào theo đúng Quy định về kỷ luật của VFF.

Các cầu thủ đã được bảo hiêm PTI đảm bảo trong suốt mùa giải

Tuy nhiên, đối với một cầu thủ đang thi đấu ở giải Hạng Nhất với mức lương hơn 10 triệu đồng/tháng để lo cho gia đình thì án phạt trên có thể nói là quá nặng. Chia sẻ với báo giới sau khi nhận án phạt, cầu thủ Huỳnh Tấn Tài đã cho biết, với một cầu thủ trẻ như anh thì án phạt là quá nặng và anh chỉ biết nhờ CLB gửi đơn khiếu nại lên VFF để xin giảm nhẹ.

Trường hợp của Tấn Tài khá giống với trường hợp của trung vệ SLNA Quế Ngọc Hải cách đây 2 năm khi anh phạm lỗi với cầu thủ Anh Khoa của SHB Đà Nẵng và khiến Anh Khoa phải giải nghệ vì mức độ chấn thương quá nghiêm trọng. Vào thời điểm đó, Ngọc Hải đã phải nhận mức án tương đối nặng từ VFF là treo giò 6 tháng, phạt 15 triệu đồng và phải chịu toàn bộ viện phí chữa trị cho đồng nghiệp. Còn nhớ, vào thời điểm đấy, số tiền chữa trị cho Anh Khoa tại Singapore lên đến hơn 800 triệu đồng. May mắn rằng, một nửa số tiền mà Ngọc Hải phải chịu đã được ông bầu Đoàn Nguyên Đức của HAGL chi trả giúp.

Đó là lý do sau mùa giải 2015, Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã ký một bản hợp tác có thời hạn 2 năm với Công ty bảo hiểm Hùng Vương để bảo hiểm thân thể cho cầu thủ, trọng tài. Tiếp đó, đến năm 2018, sau khi HĐQT VPF bầu ông Trần Anh Tú lên làm Chủ tịch, VPF đã thay đổi đối tác bảo hiểm là Công ty bảo hiểm Bưu điện (PTI), hợp đồng cũng kéo dài 2 năm, bao trọn gói 3 giải chuyên nghiệp của Việt Nam là V-League, Giải Hạng Nhất và Cúp Quốc gia. Theo đó, PTI sẽ chi trả các chi phí chữa trị cho các chấn thương trong quá trình thi đấu giải của tất cả các cầu thủ, với số tiền bảo hiểm tối đa là 350 triệu đồng/người/năm.

Theo đại diện của Công ty bảo hiểm Bưu Điện (PTI), ngay sau sự việc của cầu thủ Văn Hào, PTI đã đến thăm hỏi và bước đầu lên cơ chế chi trả viện phí cho cầu thủ thuộc biên chế Viettel.

Như vậy, có thể thấy rằng, chấn thương của các cầu thủ tại 3 giải chuyên nghiệp Việt Nam là V-League, Giải Hạng Nhất và Cúp Quốc gia đều đã được bảo hiểm và đảm bảo an toàn từ phía Công ty PTI. Do vậy, trong trường hợp của Huỳnh Tấn Tài, Ban kỷ luật VFF và VPF hoàn toàn có thể xem xét đến trường hợp giảm nhẹ án phạt chịu toàn bộ viện phí chữa trị cho Văn Hào.

 

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ