• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hé lộ “bạn thân” của cả ông Trump và ông Kim đến Singapore cổ vũ thượng đỉnh

Thế giới 12/06/2018 09:26

(Tổ Quốc) - Cả thế giới đang dõi theo từng động thái của hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều vừa bắt đầu cách đây ít phút tại Singapore.

Sáng ngày 12/6, hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng thống Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã chính thức bắt đầu tại khách sạn Capella trên hòn đảo Sentosa, Singapore. Cả thể giới dường như đang dõi theo từng chi tiết của sự kiện lịch sử này.

Hội nghị thượng đỉnh được bắt đầu với cuộc gặp mặt cá nhân giữa hai nhà lãnh đạo Mỹ - Triều. Trước đó, ông Trump từng nhấn mạnh rằng, đây có thể chính khoảnh khắc dẫn tới một thỏa thuận với ông Kim về phi hạt nhân hóa và thiết lập hòa bình trên bán đảo Triều Tiên.

Cái bắt tay lịch sử giữa hai nhà lãnh đạo Mỹ - Triều

Hôm thứ Hai (11/6), Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho biết, có tới 5.000 phóng viên chuyên nghiệp đưa tin về cuộc họp hôm nay.

Cựu cầu chủ bóng rổ Mỹ Dennis Rodman, người có mối quan hệ khá thân thiết với nhà lãnh đạo Kim kể từ sau chuyến thăm tới Triều Tiên vào năm 2013 – cũng được nhìn thấy tại sân bay quốc tế Changi, Singapore vào cuối ngày 11/6.

Viết trên Twitter, Rodman nói: anh sẽ ủng hộ vô điều kiện cho những người bạn Trump và Kim; đồng thời hy vọng hội nghị sẽ là một thành công vô tiền khoáng hậu.

Dennis Rodman cũng có mặt tại Singapore để cổ vũ cho cả hai "người bạn" Trump và Kim
Các phóng viên tác nghiệp tại khách sạn Capella 

Ngay trước thời điểm diễn ra sự kiện được cả thế giới mong chờ, một số nghệ sỹ đã hóa trang thành Tổng thống Trump và nhà lãnh đạo Kim và đi lại xung quanh một số con phố chính của Singapore.

Vào cuối tháng Năm, ông Trump bất ngờ công bố quyết định hủy bỏ cuộc họp thượng đỉnh lấy lý do những phát biểu “thù địch” từ phía Triều Tiên, khiến đây không phải là một thời gian thích hợp để hai bên gặp nhau. Tuy nhiên, Bình Nhưỡng tiếp tục đẩy mạnh các biện pháp ngoại giao như tái khẳng định cam kết phi hạt nhân hóa trong các cuộc gặp liên Triều lần thứ hai với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và với Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov.

 

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ