• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hé lộ rượt đuổi tàu ngầm Nga, Anh ngoài khơi Syria

Thế giới 16/04/2018 20:17

(Tổ Quốc) - Trước thềm cuộc không kích của phương Tây vào Damascus, tàu ngầm Nga và Anh đã có cuộc đụng độ ở bờ biển Syria.

Các tàu ngầm tấn công lớp Kilo của Nga hoạt động cực kỳ bí mật và thường được giới chuyên gia quân sự phương Tây gọi là “Hố đen”.

Sputnik đưa tin, hai chiếc tàu ngầm “Hố đen”, với sự hỗ trợ của một vài tàu khu trục và một máy bay chống tàu ngầm, đã đuổi theo một tàu ngầm lớp Astute của Anh, ở phía bên ngoài bờ biển Syria. Cuộc rượt đuổi này được cho là đã diễn ra vào trước thời điểm Mỹ, Anh và Pháp tiến hành không kích tên lửa vào Syria hôm thứ Bảy (14/4) vừa rồi.

Theo tờ Sunday Times, con tàu của Anh bị Nga theo dõi, được trang bị tên lửa Tomahawk và đang di chuyển trong khu vực tầm bắn tới Syria.

Hiện Bộ Quốc phòng Nga vẫn chưa đưa ra bình luận chính thức về vấn đề trên.

 Một tàu ngầm lớp Kilo do Nga sản xuất và được quân đội Iran mua về (ảnh: Sputnik)

Được biết, “trò chơi” rượt đuổi đã tiếp diễn trong một vài ngày. Hải quân Mỹ thậm chí còn gửi một phi cơ chống tàu ngầm Boeing P-8 Poseidon đến khu vực, để theo dõi các tàu Nga, cũng như bảo vệ đồng minh Anh.

Các tàu ngầm lớp Kilo mang theo số lượng thủy lôi lớn, cùng với các tàu tuần dương và tên lửa chống tàu của Nga, được các chuyên gia quân sự Anh đánh giá là “một mối đe dọa đáng kể”.

Trong khi đó, các tàu ngầm lớp Astute có hỏa lực hạn chế và mang theo 20 quả tên lửa Tomahawk.

Tờ Sunday Times cũng cho biết, mặc dù tàu ngầm Nga và Anh vẫn thường xuyên theo dõi nhau trong vùng Địa Trung Hải, sự kiện vừa qua là lần đụng độ trên mặt biển đầu tiên giữa Moscow và London, kể từ khi quan hệ hai nước xuống dốc nhanh chóng do những ảnh hưởng xung quanh vụ điệp viên Nga bị đầu độc.

Căng thẳng bên trong và xung quanh Syria không ngừng leo thang, sau khi chính phủ Syria bị phương Tây cáo buộc đã tiến hành tấn công vũ khí hóa học tại thành phố Douma hôm 7/4.

 

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ