• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hezbollah rộ tin Mỹ bất ngờ không kích quân đội Syria

Thế giới 24/05/2018 08:57

(Tổ Quốc) - Các máy bay chiến đấu của liên minh do Mỹ dẫn đầu đã tấn công hai vị trí quân đội Syria trú đóng ở sa mạc phía đông Syria.

Các máy bay chiến đấu của liên minh do Mỹ dẫn đầu đã tấn công hai vị trí quân đội Syria trú đóng ở sa mạc phía đông Syria, một đơn vị truyền thông quân sự do nhóm Hezbollah của Lebanon vận hành sáng ngày 24/5 cho hay.

Đơn vị truyền thông trên cho biết, các cuộc không kích của Mỹ diễn ra gần T2, một trạm năng lượng nằm gần biên giới với Iraq và khoảng 100 km (60 dặm) về phía tây của sông Euphrates – nơi liên minh do Mỹ dẫn đầu đang hỗ trợ các lực  lượng nổi dậy chống lại nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS).

Máy bay chiến đấu Mỹ. (Nguồn: Reuters)

Truyền thông Syria chưa thông tin về các cuộc không kích trên, còn phát ngôn viên của liên minh do Mỹ dẫn đầu cũng chưa cho biết phản ứng.

Miền đông Syria, phần lớn do IS kiểm soát cho tới năm ngoái, khi hai chiến dịch tấn công riêng biệt, một do quân đội Syria được Nga, Iran và Hezbollah hậu thuẫn và một do lực lượng người Kurd và người Ả Rập được liên minh Mỹ hỗ trợ, đã đánh bại IS và chiếm lại hầu hết lãnh thổ tại đây.

Kênh liên lạc giữa Nga và Mỹ đã tránh được nhiều xung đột giữa họ. Tuy nhiên, liên minh do Mỹ dẫn đầu đã nhiều lần tấn công các lực lượng thân chính phủ Syria mà họ nói đã cố gắng tấn công các vị trí liên minh đang kiểm soát.

Quân đội Mỹ, bên cạnh tham gia hoạt động cùng liên minh, cũng đang kiểm soát một căn cứ tại Tanf - ở sa mạc phía đông Syria gần biên giới với Iraq và Jordan.

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ