• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hiệu “chuột”: “Ông trùm” ma túy cực mê tín

Thời sự 18/07/2018 14:22

(Tổ Quốc) -Cầm đầu đường dây vận chuyển hàng trăm bánh heroin nhưng theo tiết lộ của ban chuyên án, “ông trùm” ma túy Hiệu "chuột" rất mê tín. Mỗi khi đi lấy hàng hắn đều cúng bái, tuyệt đối không gần gũi vợ và người tình...

Ngày 17/7, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy phía Nam (C47B), Bộ Công an đã thông báo triệt phá thành công chuyên án vận chuyển 179 bánh heroin mới đây.

Đại tá Lê Thanh Liêm, Phó Cục trưởng Cục C47B cho hay, Phan Hữu Hiệu (tức “Chuột”, 48 tuổi) sinh ra trong một gia đình nghèo ở Nghệ An. Nhưng Hiệu lại ăn chơi lêu lổng, tụ tập cờ bạc, hút chích, sau đó được các tay anh chị trong giới xã hội đen chiêu nạp làm đàn em.

 Đối tượng cầm đầu cùng tang vật. Ảnh: Báo Công an Nhân dân

Báo Công an Nhân dân trích thông tin của C47B cho hay, khi có kinh nghiệm, Hiệu đã mở rộng địa bàn hoạt động tại các tỉnh thành phía Nam, đặc biệt TP Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận gồm, Bình Dương, Đồng Nai, Tây Ninh…

Hiệu đã thành lập công ty, tạo vỏ bọc kinh doanh cho hai đàn em gồm, Bùi Đình Trung (48 tuổi) và Nguyễn Thành Nam (37 tuổi, quê Nghệ An).

Một chi tiết rất đáng chú ý được các cơ quan chức năng cung cấp, đó là Hiệu chỉ đạo cho đàn em phải thuê nhiều căn nhà, căn hộ ở TP Hồ Chí Minh để thuận tiện cho việc giao dịch, cất giấu ma túy.

“Đặc biệt, Hiệu rất chú ý đến vấn đề tâm linh. Lúc nào, thời điểm để Hiệu xuất phát hoặc phân công cho đàn em giao dịch, vận chuyển chuyến hàng lớn đều phải qua giờ Ngọ (tức 12 trưa hàng ngày).

Mỗi lần giao dịch, Hiệu tuyệt đối cũng không gần vợ và người tình để tránh gặp điều không may mắn. Có lần, Hiệu về gần nhà nhưng rồi phải ra thuê khách sạn M.T ngủ để ngày mai mua bán ma túy”- Báo Công an Nhân dân thông tin.

Báo Thanh niên Online thông tin thêm, Hiệu "chuột" luôn tỏ ra mình là một "đại gia", thường xuyên tham gia các sòng bạc lớn trong và ngoài nước. Hiệu có vợ bé trẻ đẹp quê gốc Thanh Hoá và không tiếc tiền cung phụng cô vợ này.

Hiệu thường trực tiếp từ TP Hồ Chí Minh qua Lào để bàn bạc, thống nhất giá cả, cách thức giao nhận ma túy với các đầu nậu tại Lào. Sau đó, ma túy sẽ được vận chuyển từ Lào qua đường tiểu ngạch cửa khẩu Cha Lo (Quảng Bình), cửa khẩu Lao Bảo (tỉnh Quảng Trị)...

Sau khi thu thập đủ chứng cứ, Cục C47 đã xác lập chuyên án đấu tranh, phối hợp với các đơn vị trên làm rõ đường dây của Hiệu “Chuột” do Đại tá Lê Thanh Liêm làm trưởng Ban chuyên án.

Ngày 11/7 vừa qua, trong lúc Hiệu xách vali ma túy đến giao cho Lý Thơ Phước trước một chung cư trên đường Âu Cơ (quận Tân Phú) thì bị lực lượng chức năng ập vào bắt quả tang. Trong chiếc vali của ông “trùm” chứa 60 bánh heroin.  Khám xét sau đó, lực lượng công an đã thu giữ 179 bánh heroin, 4 tỷ đồng tiền mặt, 2 ô tô...

Vào cuộc chuyên án này, các lực lượng chức năng đã huy động hơn 100 cán bộ, chiến sỹ của Bộ Công an và Đội Kiểm soát chống buôn lậu ma túy phía Nam, Đoàn Đặc nhiệm phía Nam, Công an các tỉnh, thành như TP HCM, Nghệ An, Bình Dương./.

Thái Tùng (T/h)

Từ khóa:

NỔI BẬT TRANG CHỦ