• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hiệu ứng United Airlines “bùng nổ” tại Mỹ

Thế giới 18/04/2017 11:22

(Tổ Quốc) - Delta Air Lines đã tăng chi phí đền bù tối đa cho hành khách lên tới gần 10.000 USD nếu họ tự nguyện nhường lại chỗ ngồi trên một chuyến bay quá tải, công ty này ngày 17/4 cho biết.

Delta Air Lines đã tăng chi phí đền bù tối đa cho hành khách lên tới gần 10.000 USD nếu họ tự nguyện nhường lại chỗ ngồi trên một chuyến bay quá tải, công ty này ngày 17/4 cho biết.

Động thái này là một phần phản ứng của ngành hàng không đối với sự chỉ trích toàn cầu sau vụ việc một hành khách trên chuyến bay của hãng hàng không United Airlines Chicago đã bị lôi xuống máy bay bằng vũ lực. Ba hãng hàng không lớn của Mỹ, Delta, American và United đang thay đổi một số chính sách của họ và hướng đến sự thân thiện với khách hàng hơn.

American Airlines hiện tại bảo đảm rằng nếu hành khách đã được lên máy bay, sẽ không ai có thể buộc họ nhường chỗ.

Delta và các hãng hàng không lớn của Mỹ đang hướng đến các chính sách thân thiện hơn. (Nguồn: Bloomberg)

 Nhân viên phục vụ khách hàng của Delta sẽ được phép đề nghị mức đền bù lên đến 2.000 USD trong những trường hợp quá tải, tăng so với mức tối thiểu 800 USD. Còn các giám sát viên có thể đề nghị mức đền bù tối đa 9.950 USD – tăng từ mức giới hạn trước đó là 1.350 USD.

Sự gia tăng này diễn ra sau khi United Airlines bị chỉ trích nặng nề sau khi nhân viên hãng này dùng vũ lực để buộc hành khách David Dao nhường chỗ trong một chuyến bay quá tải cho các thành viên phi hành đoàn của một chuyến bay khác.

United Airlines trước đó cũng tuyên bố sẽ yêu cầu nhân viên hãng đặt chỗ trước ít nhất 1h khi chuyến bay cất cánh.

Video hiện trường đã lan truyền rộng rãi và dấy lên câu hỏi phải có sự giám sát về chính trị lớn hơn đối với các hãng hàng không.

Sự kiện này đã cho thấy một vấn đề của việc đặt vé quá tải khi các hãng hàng không coi đây là giải pháp để trách thiệt hại doanh thu khi một số hành khách không xuất hiện trên các chuyến bay theo lịch trình.

Delta cho rằng việc đặt trước vé quá tải là một thực tiễn cần thiết, một phần là do sự không chắc chắn về thời tiết, và cho biết quá trình này có thể được quản lý hiệu quả.

(Theo ABC, Straits Times)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ