• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hình ảnh giới trẻ Hà Nội vô tư sử dụng bóng cười công khai từ vỉa hè đến quán bar

Thời sự 18/09/2018 09:50

(Tổ Quốc) -Tại Hà Nội, nhiều quán bar trong khu phố cổ như Mã Mây, Hàng Tre, Tạ Hiện, Xã Đàn hay chỉ là những quán nước vỉa hè đã và đang công khai bán tràn lan một loại bóng bay làm cho người dùng cảm thấy phấn khích và cười trong nhiều giờ đồng hồ.

Giới trẻ ngày càng ưa chuộng loại bóng bay này. Trong quả bóng này được bơm khí Nitơ ôxit N2O, khí không màu, không mùi, không vị, tác động rất mạnh vào hệ thống thần kinh trung ương để gây ra ảo giác.

Ghi nhận của PV Báo điện tử Tổ Quốc tối 17/9 tại một số con phố như Mã Mây, Hàng Tre, Tạ Hiện, Xã Đàn nhiều "nam thanh, nữ tú" vô tư sử dựng bóng cười.
Chia sẻ về vấn đề này, ông Lê Trung Tuấn - Chủ tịch Hội đồng quản lý Viện nghiên cứu tâm lý người sử dụng ma túy cho biết: Bóng cười thực chất là quả bóng bay, được bơm khí N20 Nitrous oxide, khí không màu không mùi không vị. Chất này có tác động rất mạnh vào hệ thống thần kinh trung ương để gây ra ảo giác, ảo thanh của người sử dụng, nếu sử dụng nhiều thần kinh bị kích thích dẫn đến trạng thái hôn mê sâu và có thể gây tử vong.

Một số quán bar công khai treo biển bán "bóng cười" để thu hút các "dân chơi"
Cũng theo ông Lê Trung Tuấn - Chủ tịch Hội đồng quản lý Viện nghiên cứu tâm lý người sử dụng ma túy  "Người sử dụng nhiều bóng cười sẽ gây nên thiếu oxy một cách cục bộ, ảnh hưởng đến hệ tim mạch, thần kinh, co giật, ngất, rơi vào trạng thái trầm cảm"

Bóng cười được bán tràn lan từ quán bar đến các quán ăn, quán nước vỉa hè. Người chơi thoải mái sử dụng, người bán sẵn sang phục vụ khi khách có nhu cầu. Giá một quả bóng cười giao động từ 60 đến 200 nghìn đồng tùy vào các địa điểm quán bar khác nhau.

Nhiều quán cà phê trên phố Nguyễn Hưu Huân (Hoàn Kiếm, Hà Nội) còn treo bóng cười công khai để thu hút người sử dụng.
Ghi nhận tại một số quan bar trên phố Hàng Tre (Hoàn Kiếm, Hà Nội) lượng người sử dụng bóng cười tại đây rất đông.
Trong tiếng nhạc chát chúa, nhiều người sử dụng để mua tiếng cười ma quái nhưng không biết rằng bóng cười đe dọa tính mạng. Đặc biệt nếu người sử dụng bóng cười kèm với bia rượu thì mức độ tử vong vô cùng lớn.
Các quán bar công khai để các bình khí Nitơ ôxit N2O để bán cho khách có nhu cầu.
Một người khách mua 4 quả bóng cười để sử dụng.
Bóng cười hiện nay đang không bị cấm, nên việc mua bán và sử dụng được diễn ra một cách công khai và tràn lan. Những người chơi tìm đến nó như một thú vui và được lặp đi lặp lại nhiều lần. Nhưng họ lại không hề hay biết, những quả bóng cười nó đang ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và có thể dẫn đến tử vong. Để hạn chế tình trạng trên, các cơ quan chức năng cần sớm có những biện pháp kịp thời nhằm quản lý tốt về việc mua bán và sử dụng chất khí nguy hại này.

Nhóm Phóng Viên

NỔI BẬT TRANG CHỦ