• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

HLV Anh: Thua cuộc nhưng nhiều cầu thủ đã “đến độ chín”

Thể thao 12/07/2018 06:06

(Tổ Quốc) - Nhà cầm quân tuyển Anh Gareth Southgate đã có những phát biểu sau trận đấu gặp Croatia.  

Đội tuyển Anh đã vươn lên dẫn trước trong trận bán kết thứ hai gặp đội tuyển Croatia. Tuy nhiên, sau đó họ đã bị gỡ hoà rồi để Croatia đánh bại với tỷ số 2-1 trong thời gian thi đấu hai hiệp phụ. Với kết quả này, Croatia làm nên lịch sử khi lần đầu tiên có mặt trong trận chung kết một Giải vô địch bóng đá thế giới, còn đối với Tam Sư, lần này họ thật sự phải “coming home” (đi về nhà).

“Sẽ có một tiêu chuẩn đánh giá và mức độ kỳ vọng mới”, HLV trưởng tuyển Anh Garethn Southgate nói. “Để trở thành một đội bóng chiến thắng có rất nhiều thách thức mà bạn phải vượt qua – và chúng tôi đã vượt qua nhiều trong số đó”.

Southgate cũng cho biết thêm: “Nhiều cầu thủ của chúng tôi đã đạt tới độ chín trên sân đấu quốc tế”.

Anh là đội tuyển có độ tuổi trẻ thứ hai tại giải năm nay. Đây mới chỉ là lần thứ ba họ lọt vào vòng bán kết (hai lần trước là vào năm 1966 và 1990).

“Hiện tại tất cả chúng tôi đều cảm thấy đau đớn vì bị thua cuộc… Nhưng một khi bạn ở đây và chơi tốt như chúng tôi, bạn sẽ muốn có những cơ hội như vậy mãi mãi,” HLV 47 tuổi chia sẻ. “Tôi rất tự hào vì các cầu thủ của mình – phản ứng của các cổ động viên so sánh với hai năm về trước cho thấy đất nước tự hào về cách chúng tôi đã thi đấu”.

Các cầu thủ Anh ngã gục trên sân sau trận đấu

Anh sẽ có trận đấu tranh vị trí thứ ba trước tuyển Bỉ, trong khi Croatia sẽ đối đầu với Pháp trong cuộc đua giành chức vô địch cuối cùng.

Tam Sư từng giành chức cúp vàng danh giá vào năm 1966, trong khi Bỉ chưa bao giờ lọt vào một trận chung kết.

“Chúng tôi có hai ngày để chuẩn bị”, Southgate nói về trận đấu cuối cùng tại nước Nga của tuyển Anh. “Chúng tôi muốn có một màn trình diễn với tất cả sự tự hào của mình”.

“Mỗi lần chúng tôi mặc áo đấu chúng tôi đều muốn chơi thật hay và chiến thắn. Đó thực sự là một nhiệm vụ khó khăn. Chúng tôi đã chiến đấu với các cổ động viên của mình và nước Anh muốn chúng tôi làm điều đó”. 

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ