• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

HLV Cherchesov: “Tuyển Nga khiến tôi quá thất vọng“

Thế giới 13/07/2018 16:37

(Tổ Quốc) - Ông  Stanislav Cherchesov – HLV đội tuyển Nga nói trên TASS trong một cuộc phỏng vấn bày tỏ thất vọng trước kết quả của đội tuyển Nga khi không thể đi tiếp trong các trận sau.

Trong khi Tổng thống Putin và người dân xem tuyển Nga là những anh hùng thì HLV Stanislav Cherchesov bày tỏ thất vọng trước đội tuyển của mình khi không thể đi tiếp vào vòng sau.

Lần đầu tiên trong lịch sử, đội tuyển Nga đã có thể vào tứ kết tại FIFA World Cup.

“Nói về những gì có thể đạt được thì đội tuyển Anh đã kết thúc mùa World Cup với tinh thần nỗ lực hết mình. Tuy nhiên, ở khía cạnh thể thao, chúng tôi đã không thể có một danh hiệu nào. Đó là lý do tại sao chúng tôi thất vọng”, ông Cherchesov nói.

“Hai điều cơ bản được đề cập ở đây. Điều đầu tiên mà mọi người đã chiến thắng vì tinh thần đồng đội với một nỗ lực hết mình vì màu cờ sắc áo Nga. Tuy nhiên, ở hướng khác thì đội tuyển Nga chưa hoàn thành nhiệm vụ. Theo giới chuyên gia, các đội khác luôn mạnh hơn chúng tôi và nghĩ rằng Nga phải dừng lại sớm, thậm chí không ai có thể nghĩ Nga vào tứ kết.

“Chúng tôi thực sự muốn có thể đi tiếp và tiến vào bán kết”, HLV tuyển Nga cho biết.

Các thành tích có được của đội tuyển Nga tại World Cup tạo tiền đề cho việc phát triền bóng đá Nga trong thời gian tới.

“Chúng tôi hi vọng rằng, kỷ nguyên mới đang bắt đầu tại Nga khi  mọi người hiện tại đều muốn chơi bóng đá. Sự thật, đây là vấn đề quan tâm nhiều nhất. Bằng cách nào có thể đưa bóng đá Nga phát triển xa hơn. Chúng tôi sẽ có thể định hướng tiếp tục cho bóng đá”, ông Cherchesov cho biết.

HLV Nga cũng nói rằng, điều này sẽ khó cho các thành viên của đội tuyển để có thể duy trì mức độ chơi bóng đá tốt trong tương lai vì lý do tâm lý, nhưng sẽ khuyến khích họ có động lực hơn trong tương lai.

"Không chỉ có Nga mà tất cả các quốc gia khác trên thế giới đều say đắm với ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Dù thế nào đi chăng nữa, chất lượng tâm lý ở một mức độ nào đó quyết định chất lượng công việc của một người. Chắc chắn, điều đó cũng ảnh hưởng đến mức độ thi đấu và cầu thủ bóng đá sẽ phải vượt qua điều đó. Và đây là những gì tôi luôn nói với các cầu thủ: Bạn phải duy trì mức độ thể thao của riêng bạn”, ông Cherchesov nói thêm.


Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ