• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

HLV Dương Minh Ninh: “Không có lý gì Việt Nam không thắng Hàn Quốc 2-1”

Thời sự 29/08/2018 11:55

(Tổ Quốc) - Đó là nhận định của HLV trưởng CLB HAGL Dương Minh Ninh trước trận đấu giữa  Olympic Việt Nam và Olympic Hàn Quốc sẽ diễn ra 16h00 thứ 4 ngày 29/8.

HLV trưởng CLB Hoàng Anh Gia Lai (HAHL) Dương Minh Ninh: Nguồn Thể thao Văn hóa

Tin tưởng đấu pháp của HLV Park Hang-seo

Về chiến thắng 1-0 của tuyển Olympic Việt trước Olympic Syria, HLV trưởng CLB Hoàng Anh Gia Lai (HAHL) Dương Minh Ninh, cho biết, đây là một niềm vui lớn đối với cá nhân ông cũng như đông đảo người hâm mộ cả nước. Vì đây là lần đầu tiên bóng đá Việt Nam lọt vào bán kết của một mùa giải ASIAD.

“Điều này đã thể hiện đẳng cấp, sự tiến bộ của các cầu thủ của chúng ta, kể từ chung kết U23 châu Á, đến ASIAD là cả một quá trình thay đổi rõ rệt. Bàn thắng của Văn Toàn trong trận đấu với Olympic Syria đã chứng minh chiến lược thay người của ông Park Hang-seo là chuẩn xác.  Syria luôn được xếp hơn chúng ta hai mấy bậc. Họ thi đấu và áp đảo khu trung tuyến, nhưng cuối cùng chúng ta vẫn giành chiến thắng sau 120 phút thi đấu. Tất nhiên trong bóng đá có nhiều yếu tố may mắn nữa. Nhưng việc toàn đội thi đấu với quyết tâm cùng sự gắn kết là điều vô cùng quan trọng và là yếu tố tuyệt vời để làm nên những chiến thắng, chiến thắng xứng đáng và thuyết phục”, HLV Dương Minh Ninh nói.

 Thầy trò ông Park Hang-seo ăn mừng sau chiến thắng Syria: Nguồn Vietnamnet

Nhận định về trận đấu sắp tới khi mà chúng ta sẽ phải đối đầu với tuyển Olympic Hàn Quốc, HLV CLB HAGL cho rằng, hiện tại chúng ta đang có một lứa các tuyển thủ U23 có chất lương tốt, đồng đều “Mình đã chiến thắng Nhật Bản, chiến thắng Syria thì không có lý do gì không thắng Hàn Quốc. Theo tôi tuyển Olympic của chúng ta sẽ chiến thắng Hàn Quốc với tỷ số 2-1. Chúng ta sẽ có được bàn thắng ở hiệp thi đấu thứ 2”, ông Dương Minh Ninh khẳng định như vậy.

Cũng theo ông Dương Minh Ninh, mặc dù tuyển Hàn Quốc được đánh giá cao hơn chúng ta về trình độ cũng như thể lực, ngoài ra họ còn có các cầu thủ đang thi đấu tại nước ngoài…nhưng điều đó không phải là tất cả. “Chúng ta đang có thiên thời, địa lợi và nhân hòa, tôi luôn tin tưởng vào đấu pháp cũng như những chiến lược mà vị huấn luyện viên người Hàn Quốc đưa ra trong suốt đầu mùa giải tới nay. Hơn nữa ông Park Hang-seo lại là người khá am hiểu về bóng đá Hàn Quốc nói chung cũng như tuyển Olympic của nước này nói riêng, chắc chắn ông sẽ có đấu pháp để khắc chế những điểm mạnh của Hàn Quốc đồng thời tranh thủ những điểm yếu của họ để tạo ra cơ hội cho tuyển Olympic Việt Nam”.

Vui mừng trước sự tỏa sáng của các học trò

Văn Toàn hiện đang giữ được phong độ thi đấu tốt: Nguồn Thể thao Văn hóa

Từ mùa giải ASIAD này cũng như tại chung kết U23 châu Á, những cái tên Công Phượng, Văn Toàn, Văn Thành, Xuân Trường…luôn được người hâm mộ cả nước “xướng lên” mỗi trận đấu. Sự tỏa sáng cùng những bàn thắng mà họ tạo ra trong các trận đấu từ đầu mùa giải tới nay thực sự đã góp phần không nhỏ vào thành công của tuyển Olympic Việt Nam năm nay.

Công Phượng và Văn Toàn đều đã ghi những “bàn thắng vàng” cho U23 Việt Nam, giúp đoàn quân của HLV Park Hang-seo lọt vào đến bán kết ASIAD 18. “2 bàn thắng vàng” đều được ghi bởi những tiền đạo nổi tiếng đến từ CLB HAGL. Nói về sự tỏa sáng của các học trò mình, HLV trưởng CLB HAGL Dương Minh Ninh, không giấu được sự tự hào, ông cho biết, trong đợt tập trung cho tuyển Olympic Việt Nam lần này, CLB HAGL vinh dự có 8 em, sau chọn lọc còn 5 em là: Công Phượng, Văn Toàn, Văn Thanh, Xuân Trường và Minh Vương.

Suốt từ đầu mùa giải tới nay các học trò của CLB HAGL đều đang thi đấu tốt, hoàn thành vai trò mà huấn luyện viên Park Hang-seo giao phó. “Trong số 5 em thì hiện chỉ còn Minh Vương là chưa được thi đấu chính thức trận nào, còn lại 4 em đều có mặt trong danh sách các trận đấu vừa qua. Tôi hy vọng rằng trong các trận thi đấu sắp tới, Minh Vương sẽ có cơ hội ra sân để thi đấu và thể hiện khả năng của mình. Trong số 5 học trò này, Công Phượng là người luôn chịu áp lực nhiều nhất và có vẻ như Phượng cũng chưa giữ được phong độ ổn định. Tuy nhiên, ở những thời điểm quyết định Phượng vẫn phát huy và thể hiện được khả năng khó có thể thay thế của mình. So với Công Phượng thì Văn Toàn hiện đang giữ phong độ ổn định. Ở Văn Toàn có độ nhanh nhạy, quyết đoán…. Xuân Trường và Văn Thành cũng vẫn giữ được phong độ cùng tinh thần thi đấu tốt. Mỗi một cầu thủ có những vị trí và vai trò khác nhau, nhưng đều thi đấu vì cái chung, vì tập thể. Không phải tất cả đều là lực lượng lòng cốt, nhưng cần phải gắn kết với nhau, truyền lửa cho nhau…Tôi mong tất cả các em hãy thi đấu hết mình, để cùng đồng đội đem đến cho người hâm mộ cả nước nhưng trận bóng hay, hấp dẫn”. HLV Dương Minh Ninh chia sẻ./.

 

Vi Phong

 

Vi Phong

NỔI BẬT TRANG CHỦ