• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

HLV Hàn Quốc nói gì sau sự việc Thụy Điển bị tình nghi đưa người đến do thám?

Thể thao 18/06/2018 16:00

(Tổ Quốc) -Thụy Điển đã lên tiếng xin lỗi về vụ lùm xùm do thám đội tuyển Hàn Quốc tại trung tâm huấn luyện trước thềm World Cup.

Ngay sau sự việc, ông Janne Andersson, người quản lý đội tuyển Thụy Điển đã xin lỗi về vụ việc này và cho biết thêm, khi đến nơi, nhân viên Thụy Điển này nghĩ cổng khu tập huấn không khóa và đã rời khỏi khu vực đó khi bị yêu cầu.

Ông Andersson không bình luận về cáo buộc về người bị tình nghi (Lars Jacobsson), về việc đã thuê một căn nhà trên đường đến sân tập của Hàn Quốc. Và nói thêm, điều quan trọng là Thụy Điển thể hiện sự tôn trọng đối thủ Hàn Quốc. Nếu sự tôn trọng đó bị hiểu sai, thì bên Thụy Điển sẵn sàng xin lỗi.

Hàn Quốc đã thay đổi số áo các cầu thủ nhằm chuẩn bị cho World Cup (Ảnh: AP)

Về phía Hàn Quốc, họ cho biết các cầu thủ đã phản ứng bằng cách trao đổi số cầu thủ nhằm gây nhầm lẫn cho phía Thụy Điển bởi “rất khó cho người phương Tây phân biệt những người châu Á với nhau”.

Trả lời phỏng vấn tờ The Guardian, ông Shin Tae-yong cho biết: “Chúng tôi tráo đổi cầu thủ bởi chúng tôi không muốn phô bày chiến thuật và cố gắng gây nhầm lẫn cho đối thủ. Họ có thể biết một vài cầu thủ của chúng tôi nhưng phân biệt những người châu Á là điều rất khó cho người phương Tây. Về việc đối thủ theo dõi nhau, tôi nghĩ đó là điều tất yếu bởi tất cả chúng ta đều cố gắng thu thập càng nhiều thông tin về nhau càng tốt. ”

Theo như lời của HLV Shin Tae-yong, việc chiến thắng trong trận đấu giữa Hàn Quốc và Thụy Điển là rất cần thiết cho vòng loại trực tiếp ở World Cup của cả 2 đội nếu như họ muốn có mặt ở vòng trong. Ngoài ra, nhằm giảm áp lực cho các cầu thủ Hàn Quốc trước các đội bóng khác ở bảng F, các cầu thủ phải hướng tới mục tiêu ghi được 3 bàn thắng. Hàn Quốc và Thụy Điển sẽ phải đá với Đức, đương kim vô địch thế giới và Mexico, những người chưa bao giờ thất bại trong việc vào vòng trong của World Cup

Mặc dù đây là lần đầu tiên dẫn quân tham dự World Cup, HLV 49 tuổi này tiết lộ, ông cảm thấy rất thoải mái mặc dù chịu nhiều áp lực từ Hàn Quốc khi các giải đấu đang đến gần. Khoảng 1500 người hâm mộ sẽ đến Nga cổ vũ cho đội tuyển quốc gia và ông khá bình tĩnh, bởi nếu đội bóng thi đấu như những gì đã được tập luyện, họ sẽ đem về những chiến thắng tuyệt vời.

Đội trưởng Ki Sung-yeung bộc lộ sự phấn khởi và hy vọng toàn đội sẽ có kết quả tốt tại Nga mùa hè này. Anh cũng cho biết rằng đội mình đang chuẩn bị cho giải đấu này tốt hơn bất kì giải đấu nào trước đó.

Bạch Dương

NỔI BẬT TRANG CHỦ