• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

HLV Hoàng Anh Tuấn: “Chúng tôi đã viết lên một chương lịch sử mới”

Thể thao 21/10/2016 10:54

(Tổ Quốc) -Cầm hòa thuyết phục đối thủ mạnh u19 Iraq trong trận đấu muộn đêm qua, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã xuất sắc giành tấm vé  vào Tứ kết giải U19 châu Á 2016.

Ở lượt trận cuối cùng tại bảng B VCK U19 châu Á 2016 đêm ngày 19/10, trước những làn sóng tấn công mạnh mẽ đến từ U19 Iraq, đội hình thi đấu được tổ chức khoa học cùng lối chơi hợp lý của U19 Việt Nam đã đứng vững để xuất sắc cầm hòa đối thủ sau 90 phút thi đấu.

Dù không có bàn thắng nào được ghi, nhưng 1 điểm giành được trước U19 Iraq là đủ để thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn giành cho mình tấm vé còn lại vào Tứ kết tại bảng đấu. Trong khi đó, dù chiến thắng 3-1 trước U19 CHDCND Triều Tiên ở trận đấu còn lại, nhưng U19 UAE vẫn phải nói lời chia tay với giải đấu ngay tại vòng bảng.

Phát biểu với báo giới, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: “Tôi rất tự hào về các cầu thủ của mình ngày hôm nay. Chúng tôi đã viết nên một chương mới trong lịch sử bóng đá Việt Nam”.

Cũng tại buổi họp báo, chiến lược gia người Khánh Hòa đã giải thích về lối chơi phòng ngự chặt chẽ cùng lối chơi rắn của U19 Việt Nam trước U19 Iraq:  “Chỉ cần một trận hòa là đủ để đưa U19 Việt Nam giành vé đi tiếp. Kết quả hòa 0-0 trước một đối thủ mạnh hơn về chiến thuật, kỹ thuật và là ứng viên cho chức vô địch là điều chúng tôi tự hào”.

Trả lời về trận đấu, HLV trưởng U19 Iraq,  Abbas Atiyah cho biết, ông hài lòng với kết quả của trận đấu khi đội bóng Tây Á đã có một loạt sự thay đổi trong đội hình xuất phát, ông cho biết: “Chúng tôi đã có 9 sự thay đổi trong đội hình xuất phát để trao cơ hội ra sân cho tất cả mọi thành viên trong đội. Chúng tôi cần trao cơ hội cho họ để trải nghiệm bầu không khí tại giải đấu, điều này cũng giúp họ sẵn sàng cho trận đấu sắp tới. Tôi muốn cảm ơn màn trình diễn của các học trò ở trận đấu này”.

HLV Abbas cũng cho biết thêm, U19 Iraq chỉ có 10 ngày tập trung trước thềm giải đấu, nhiều cầu thủ thậm chí không được trao cơ hội ra sân trong CLB của họ.

“Nhưng bây giờ chúng tôi đã có sự cải thiện trong lối chơi. Tôi hài lòng với trận hòa và cách chúng tôi thi đấu ngày hôm nay”- HLV Abbas nhận định.

Ở vòng tứ kết, U19 Iraq với vị trí nhất bảng B sẽ đụng độ chủ nhà Bahrain. Trong khi đó với vị trí thứ 2 ở bảng đấu ở vòng Tứ kết đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ gặp Saudi Arabia.

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ