• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

HLV Joachim Low: “Đức không xứng đáng đi tiếp”

Thể thao 28/06/2018 08:26

(Tổ Quốc)-Cuộc đối đầu với một đội tuyển được đánh giá yếu hơn về mọi mặt là Hàn Quốc đã thực sự biến thành ác mộng với thầy trò HLV Joachim Low. 

Sự vô duyên trong các tình huống ghi bàn cùng lối chơi đầy quyết tâm của đối thủ đã đẩy ĐT Đức đến thất bại thảm hại 0-2 chỉ trong 9 phút bù giờ cuối trận. Với hai pha lập công của Kim Young-Gwon (90+2’) và Heung-Min Son (90+6'), Hàn Quốc đã tự tay tiễn Đức  “xách vali về nước”. Trong khi đó, Thụy Điển và Mexico chính là 2 đại diện của bảng đấu này giành vé vào vòng 1/8.

HLV Joachim Low cho rằng Đức không xứng đáng đi tiếp (Ảnh: FIFA)

Việc bị loại ngay từ vòng bảng đã khiến đội tuyển Đức rơi vào “vết xe đổ” của Pháp, Italia và Tây Ban Nha với “lời nguyền ngôi vương World Cup”khi bị loại ngay từ vòng bảng.

Phát biểu sai trận đấu, ngay chính HLV Joachim Low cũng thừa nhận, với việc phung phí quá nhiều cơ hội, ĐT Đức đáng bị loại khỏi World Cup 2018.

“Tôi không biết nói gì ở thời điểm hiện tại. Đội tuyển Đức đã bị loại khỏi World Cup 2018. Tôi cảm thấy cực kỳ thất vọng về kết quả này. Thật sự chúng tôi không xứng đáng giành vé vào vòng 1/8”- HLV Joachim Low nhận xét.

Theo vị thuyền trưởng của “Cỗ xe tăng”, Đức đã đánh mất lối chơi mạnh mẽ vốn có. Các cầu thủ gần như đang lê những bước chân nặng nề trên sân. Trong suốt thời gian thi đấu, ĐT Đức đã phung phí nhiều cơ hội.

Đó là lý do khiến chúng tôi đáng bị loại” - HLV Joachim Low nhấn mạnh.

Trong khi đó, HLV trưởng ĐT Hàn Quốc Shin Tae-yong cho biết: “Tôi cảm thấy cực kỳ hạnh phúc khi Hàn Quốc có thể đánh bại được nhà đương kim vô địch Đức”.

Nhưng vị chiến lược gia 49 tuổi cũng thừa nhận, chiến thắng này cũng khiến ông cùng nhiều người hâm mộ bóng đá xứ sở kim chi cảm thấy tiếc nuối khi không thể đi tiếp.



“Chúng tôi đã nỗ lực hết sức dù chỉ còn 1% cơ hội đi tiếp. Chiến thắng này là niềm vui của Hàn Quốc, nhưng cũng là sự tiếc nuối khi nó không thể giúp chúng tôi đi tiếp. Thât sự đây là điều đang buốn với chúng tôi và nhiều NHM nước nhà”- HLV Shin Tae-yong bày tỏ tiếc nuối.

Với màn trình diễn thất vọng này, không ít ý kiến yêu cầu Liên đoàn Bóng đá Đức (DFB) ra quyết định sa thải HLV trưởng Joachim Loew. Tuy nhiên, trong một phát biểu mới đây, Chủ tịch DFB Reinhard Grindel đã chính thức khẳng định, Joachim Low sẽ không bị sa thải.

"Chúng tôi đã ký một bản hợp đồng gia hạn với HLV Low. Sau World Cup, tình hình ĐT Đức sẽ được cải tổ. Và không ai có thể làm tốt hơn HLV Low”- ông Reinhard Grindel nhấn mạnh.

Bạch Dương

NỔI BẬT TRANG CHỦ