• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

HLV Mai Đức Chung áp dụng luật thép với ĐTQG Việt Nam

Thể thao 04/09/2017 09:03

(Tổ Quốc) -Dù trời mưa trong buổi tập đầu tiên của ĐTQG Việt Nam trên sân vận động Olympic (Campuchia), HLV Mai Đức Chung vẫn yêu cầu các học trò tiếp tục tập luyện.

Chiều qua (03/09), ĐTQG Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên làm quen sân Olympic (Phnom Penh) chuẩn bị cho trận gặp Campuchia trong khuôn khổ vòng loại Asian Cup 2019 vào tối 05/09. Đây là một trong số ít những buổi tập mà ĐTQG Việt Nam có thể tranh thủ để làm quen với sân cỏ nhân tạo.

Bất chấp trời mưa, HLV Mai Đức Chung vẫn yêu cầu ĐTQG Việt Nam tập luyện đầy đủ (Ảnh: VFF)

Tuy nhiên, thời tiếp tại Campuchia đã không ủng hộ thầy trò HLV Mai Đức Chung khi bất ngờ đổ mưa to ngay sau khoảng thời gian khởi động. Nhưng trước kế hoạch luyện tập đã đặt ra, HLV Mai Đức Chung vẫn yêu cầu các cầu thủ ở lại hoàn thành bài tập bất chấp cơn mưa.

Đây là điều được xem là bình thường với vị chiến lược gia người Hà Nội. Tại sân tập của Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Đã không ít lần các cầu thủ nữ phải tập luyện dưới trời mưa thay vì nghỉ tập. Theo HLV Mai Đức Chung, việc tập luyện dưới trời mưa sẽ giúp các cầu thủ dễ dàng thích nghi và thi đấu khi những cơn mưa bất chợt đổ trong khoảng thời gian diễn ra trận đấu.

Trong buổi tập chiều qua, các cầu thủ được chia làm 2 tốp để tập phối hợp nhóm và đá ma. Ba thủ môn là Phí Minh Long, Bùi Tiến Dũng và Đặng Văn Lâm tập riêng dưới sự hướng dẫn của trợ lý Nguyễn Đức Cảnh.

Sau bài tập phối hợp nhóm và đá ma, các cầu thủ được yêu cầu luyện tập các miếng đánh, dứt điểm từ những đường tạt hai biên. Dù quan sát rất kỹ lưỡng mọi hoạt động của các học trò, nhưng do muốn các cầu thủ có được tâm lý thoải mái nhất trước trận đấu nên HLV Mai Đức Chung không quát mắng hay nhắc nhở các cầu thủ.

ĐTQG Việt Nam sẽ có thêm một buổi tập nữa trên sân này để có được cảm giác bóng tốt nhất vào hôm nay (04/09).

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ