• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

HLV Mai Đức Chung: “Campuchia đã gây khó khăn cho Việt Nam”

Thể thao 06/09/2017 05:52

(Tổ Quốc) -Vị HLV tạm quyền của ĐTQG Việt Nam đã không ngần ngại thừa nhận ĐTQG Việt Nam gặp không ít khó khăn khi đối đầu với Campuchia.

Ở lượt trận thứ 3 vòng loại Asian Cup 2019, ĐTQG Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Mai Đức Chung đã có cuộc đụng độ với ĐT Campuchia trên sân vận động Olympic ở thủ đô Phnom Penh. Sau hai bàn thắng sớm ở phút thứ 4 và phút thứ 10 chia đều cho hai đội lần lượt nhờ công của Văn Quyết và Chan Vathanaka, ĐT Campuchia đã thể hiện một bộ mặt hoàn toàn mới lạ khi gây ra nhiều khó khăn cho đội khách Việt Nam.

Phải đến cuối hiệp 2, một phần do thể lực xuống thấy rõ, một phần do những thay đổi nhân sự hợp lý của HLV Mai Đức Chung, ĐTQG Việt Nam đã có được chiến thắng sát nút 2-1 nhờ công của cầu thủ Quang Hải.

ĐT Campuchia đã gây không ít khó khăn cho ĐT Việt Nam (Ảnh: Vietnamnet)

Trả lời báo chí sau trận đấu, HLV trưởng ĐTQG Việt Nam Mai Đức Chung đã thừa nhận, Campuchia đã gây rất nhiều khó khăn cho Việt Nam.

“ĐT Campuchia đã tạo ra nhiều khó khăn cho Việt Nam trong trận đấu ngày hôm nay. Bên cạnh sức ép của hàng vạn CĐV Campuchia, việc phải thi đấu trên sân mặt cỏ nhân tạo không quen cùng sự tập trung trong thời gian quá ngắn đã khiến lối chơi của Việt Nam không mạch lạc, nhuần nhuyễn”- HLV Mai Đức Chung cho biết.

Dù vậy, vị chiến lược gia người Hà Nội cũng thừa nhận, chiến thắng 2-1 trước Campuchia khiến ông cảm thấy nhẹ nhõm hơn phần nào.

“Các cầu thủ đã nỗ lực, thi đấu rất ngoan cường. Tôi mong tất cả chia sẻ và thông cảm, động viên cầu thủ”-HLV Mai Đức Chung chia sẻ.

Về phần mình, HLV trưởng ĐT Campuchia Leonardo Vitorino cho biết, ĐT Campuchia đã thực hiện đúng ý đồ, chiến thuật đã đề ra trong suốt 45 phút thi đấu của hiệp 1. Tuy nhiên, đội bóng xứ chùa Tháp đã gặp phải vấn đề lớn trong khâu xuyên thủng lưới đối thủ ở hiệp 2.

“Chúng tôi đã thay đổi cách chơi và nhân sự trên sân khi bước sang hiệp 2. Tuy nhiên, yếu tố thể lực cùng một số vị trí nhân sự trên sân không thi đấu tốt đã ảnh hưởng đến kết quả”- HLV Vitorino nhận xét.

Theo chiến lược gia 43 tuổi lí giải, trong hiệp 2, dù thay đổi lối chơi nhưng ĐT Campuchia vẫn giữ lại nhiều cầu thủ trụ cột để vận hành thế trận. Tuy nhiên, ĐT Campuchia còn trận lượt về với ĐT Việt Nam vào đầu tháng 10, do vậy HLV Vitorino đã cân nhắc đến một số vị trí bị dính thẻ trong trận đấu này.

“Không phải tự nhiên Việt Nam được đánh giá là một trong những đội bóng mạnh của khu vực. Nếu muốn bắt kịp họ, thì chúng tôi phải cố gắng rất nhiều. Cố gắng từng từng ngày, từng tháng, từng năm chứ không phải có thể mạnh lên ngay được”- HLV Vitorino cho biết.

Cũng trong diễn biến sau lượt trận vòng 3, HLV Mai Đức Chung đã bỏ ngỏ khả năng sẽ tiếp tục dẫn dắt ĐT Việt Nam sau khi về nước. Vào ngày 12/09 tới đây, Liên đoàn bóng đá Việt Nam sẽ tổ chức họp bàn để mổ xẻ những thành công, thất bại của HLV Nguyễn Hữu Thắng và U22 Việt Nam trong kỳ SEA Games vừa qua.

Đăng Huy

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ