• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

HLV Mai Đức Chung khắc phục điểm yếu của HLV Hữu Thắng

Thể thao 01/09/2017 15:46

(Tổ Quốc) -Sáng ngày 01/09, ĐTQG Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV tạm quyền Mai Đức Chung đã có buổi tập cuối cùng trước khi lên đường tham dự trận đấu với Campuchia trên sân khách vào ngày mai. 

Trong buổi tập cuối cùng trước khi lên đường, HLV Mai Đức Chung chủ yếu cho các cầu thủ tập những bài kỹ thuật, phối hợp nhằm chuẩn bị cho cuộc đụng độ với ĐT Campuchia ngày 05/09 tới đây.

Phát biểu trước giới báo chí sau buổi tập, HLV Mai Đức Chung cho biết, ĐTQG Việt Nam đang ở trạng thái tự tin nhất để giành chiến thắng trước Campuchia nhằm tạo cơ hội đi sâu ở Asian Cup 2019.

Tuy toàn đội đang ở trạng thái tốt nhất, nhưng vị chiến lược gia người Hà Nội đã nêu ra hai vấn đề khó khăn mà ĐTQG Việt nam đang phải đối mặt là việc phải thi đấu trên mặt sân cỏ nhân tạo và phải thi đấu trên sân khách. Mặc dù vậy, cựu HLV trưởng đội tuyển nữ Việt Nam vẫn tự tin khẳng định, ĐTQG Việt Nam sẽ cố gắng có được kết quả tốt nhất trước đối thủ.

Trong danh sách triệu tập các cầu thủ ĐTQG Việt Nam lần này, HLV Mai Đức Chung đã cho gọi gần một nửa đội hình là những tuyển thủ đội U22 vừa thất bại tại SEA Games 29 như Xuân Trường, Tuấn Anh, Công Phượng, Minh Long... Trước những lo ngại về tâm lý sau thất bại tại SEA Games của các cầu thủ, HLV Mai Đức Chung cho biết, nhóm cầu thủ này đang hòa nhập nhanh với lối chơi của đội và đã gạt bỏ được áp lực về tâm lý để sẵn sàng cho trận đấu tới đây.

“BHL và các cầu thủ đàn anh luôn động viên nhóm cầu thủ trong đội hình tham dự SEA Games vừa qua ổn định lại tinh thần, quên đi thất bại cũ. Tôi cảm thấy các cầu thủ này đã bắt đầu vui vẻ trở lại, rất hưng phấn sẵn sàng cho trận đấu sắp tới"- HLV Mai Đức Chung cho biết.

Dù chỉ được giao nắm quyền chỉ đạo ĐTQG trong một thời gian ngắn, nhưng HLV Mai Đức Chung tỏ ra rất tấm huyết với trận đấu sắp tới. Dưới thời cựu HLV trưởng ĐTQG Nguyễn Hữu Thắng, ĐTQG Việt Nam luôn tồn tại một điểm yếu chí tử là vị trí tiền vệ trung tâm. Ngay khi lên nắm quyền chỉ đạo ĐTQG, HLV Mai Đức Chung đã có những thay đổi cần thiết nhằm khắc phục điểm yếu này.

“Huy Hùng, Xuân Trường hay Hoàng Thịnh là những cầu thủ chất lượng có thể chơi tốt ở trung tâm hàng tiền vệ mà tôi đang có trong tay. Có thể tôi sẽ sử dụng bộ đôi tiền vệ trung tâm để thi đấu với Campuchia ở trận đấu sắp tới”- chiến lược gia người Hà Nội phát biểu.

 Đăng Huy

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ