• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

HLV Nhật Bản nói gì sau trận đấu bị cho là “chơi không đẹp”?

Thể thao 29/06/2018 10:01

(Tổ Quốc) -Theo đó, vị HLV trưởng ĐT Nhật Bản khẳng định, ông đã đưa ra quyết định đúng.

Ở trận đấu cuối cùng trước ĐT Ba Lan vòng bảng VCK World Cup 2018, ngay sau khi biết thông tin ĐT Colombia ghi bàn vào lưới Senegal ở phút 74, ĐT Nhật Bản đã ngay lập tức triển khai lối chơi phòng ngự ở những phút cuối, không tham gia tấn công dù đang bị dẫn bàn để bảo vệ vị trí thứ 2 bảng đấu (Nhật giành vị trí thứ 2 do hơn về hiệu số fair play, ít hơn 2 thẻ vàng so với Senegal).

Thống kê cho thấy chỉ trong vài phút cuối trận, Nhật thực hiện đến 600 đường chuyền qua lại ở sân nhà. Sau trận đấu, thầy trò HLV Nishino đã phải nhận rất nhiều lời chỉ trích từ dư luận cho rằng đây là lối đá không đẹp, thiếu tinh thần fair play.

Theo HLV Nishino, ông đã đưa ra quyết định đúng (Ảnh: Getty Images)

Phát biểu sau trận đấu, tờ Daily Mail dẫn lời HLV Nishino cho biết khẳng định, ông cần phải gạt bỏ sĩ diện để đội nhà giành quyền đi tiếp.

“Đó là quyết định thật sự khó khăn. Tôi không cố ý làm hỏng trận đấu. Tuy nhiên, đội Nhật cần phải giữ được tỷ số để đảm bảo chiến thắng và đi tiếp. Tôi đã chỉ đạo và các học trò chỉ việc nghe theo”- HLV Nishino cho biết.

Sự tính toán của HLV Nishino đã mang lại kết quả tốt cho ĐT Nhật Bản khi họ bảo toàn thành công thất bại tối thiểu 1-0 trước Ba Lan, cùng thời điểm đó, Colombia cũng đánh bại Senegal cũng với tỷ số 1-0. Tỷ số cả hai trận đấu đã giúp Nhật chính thức giành quyền vào vòng 16 đội với tu cách là đại diện duy nhất của châu Á vượt qua được vòng bảng.

Tự tin vào quyết định của mình dù phải nhận nhiều chỉ trích, HLV Nishino cho rằng, đây là sân chơi World Cup, những tính toán là điều cần thiết.

“Quyết định của tôi thật sự đúng đắn. ĐT Nhật Bản sẽ xem lại những lời chỉ trích. Nhưng đây là sân chơi World Cup và toan tính như trận vừa rồi đôi lúc phải cần đến”- Vị thuyền trưởng của đội bóng xứ mặt trời mọc khẳng định.

Tại vòng 16 đội, Nhật Bản sẽ đối đầu với tuyển Bỉ. Thầy trò HLV Nishino đang đứng trước cơ hội viết lên trang sử mới cho bóng đá Nhật Bản khi trong các kì tham dự World Cup trước, họ chưa từng vượt qua được vòng 16 đội.

Bạch Dương (T/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ