• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

HLV Park Hang Seo là nguồn cảm hứng cho sự phát triển của Quyền anh

Thể thao 28/04/2018 09:57

(Tổ Quốc) -Chiều 27/04, tại Hà Nội, đã diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác 4 bên giữa Tổng cục TDTT, Liên đoàn Quyền anh Việt Nam, Ủy ban Quyền anh Hàn Quốc và Công ty VSP.

Nội dung của thỏa thuận đề cập đến sự hợp tác giữa Hàn Quốc và Việt Nam trong việc phát triển môn Quyền anh tại cả hai quốc gia. Theo đó, các bên sẽ cùng xúc tiến, thúc đẩy và khuyến khích các sự kiện thi đấu cũng như huấn luyện quyền anh nghiệp dư và chuyên nghiệp thông qua các hoạt động hợp tác được đề cập đến trong thỏa thuận này.

Toàn cảnh buổi lễ

Kinh nghiệm và thực tiễn cho thấy, với sự ủng hộ thích hợp và hỗ trợ về chuyên môn đúng đắn, Boxing Việt Nam có tiềm năng để tổ chức các giải vô địch tầm cỡ quốc tế cũng như giành các thứ hạng cao trên cả đấu trường khu vực và thế giới. Để đạt được mục tiêu đó, thông qua bản thỏa thuận hợp tác này, Ủy ban Quyền anh Hàn Quốc đã đề ra một lộ trình hoạt động cụ thể với một số trọng tâm chính gồm: Chuyển giao các kỹ năng chuyên môn, kinh nghiệm và kiến thức trong việc tổ chức thi đấu và huấn luyện bộ môn Quyền anh; Cung cấp trang thiết bị huấn luyện phù hợp cùng đội ngũ chuyên gia huấn luyện viên chuyên môn cao; Mang đến cho các VĐV Quyền anh Việt Nam cơ hội được tham gia thi đấu và huấn luyện ở nước ngoài.

Bốn bên kí kết hợp tác

Để khởi động lộ trình nói trên, trước mắt Ủy ban Quyền anh Hàn Quốc và công ty Vietnam Sports Platfirm sẽ tài trợ một khối lượng thiết bị huấn luyện tập trị giá hơn 1 tỷ đồng cho các VĐV Việt Nam.

Đồng thời, Tổng cục TDTT và Liên đoàn Quyền anh Việt Nam cũng sẽ tạo điều kiện thuận lợi về sắp xếp các địa điểm tập luyện phù hợp cho VĐV, HLV và hỗ trợ hướng dẫn các thủ tục cần thiết cho KBC trong việc tập luyện và tổ chức các giải đấu tại Việt Nam.


Chủ tịch KBC trao tặng số tiền tài trợ cho Tổng cục TDTT

Được biết, Chủ tịch KBC, ông Hong Soo Hwang là VĐV đã từng 2 lần giành chức vô địch thế giới. Chia sẻ tại buổi lễ, ông Hong Soo Hwang cho biết, ông hy vọng có thể truyền tải tốt nhất những kiến thức, kinh nghiệm đã tích lũy trong nhiều năm qua của mình nhằm giúp Quyền anh Việt Nam phát triển hơn.

“Chúng tôi rất vui mừng vì được hợp tác với Việt Nam. KBC rất muốn giúp quyền anh Việt Nam đạt được thành tựu tốt như cách HLV Park Hang-seo, một người Hàn Quốc khác, đem lại thành công cho đội tuyển U23 Việt Nam ở VCK U23 châu Á 2018”- Chủ tịch KBC nhấn mạnh.

 

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ