• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

HLV Park Hang Seo xác định tương lại của Công Phượng và Xuân Trường

Thể thao 14/11/2017 21:58

(Tổ Quốc) -Hai cầu thủ trẻ của HAGL đã được tân HLV Park Hang Seo tin tưởng lựa chọn trở thành trụ cột của ĐTQG Việt Nam trong tương lai.

Tối ngày 14/11, ĐTQG Việt Nam có cuộc tiếp đón ĐT Afghanistan trong khuôn khổ vòng loại Asian Cup 2019. Sau hơn 90 phút thi đấu sòng phẳng, ĐTQG Việt Nam đã buộc đối phương phải chia điểm, đồng thời giành quyền vào VCK Asian Cup 2019.

Trong trận đấu này, cả hai cầu thủ trẻ thuộc biên chế HAGL là Công Phượng và Xuân Trường đều có màn thể hiện xuất sắc khi thi đấu xông xáo, tạo nhiều đột biến, gây áp lực mạnh lên khung thành Afghanistan.

Cả Công Phượng và Xuân Trường đều là những cầu thủ được HLV Park Hang Seo tập trung “phụ đạo” nhiều nhất trong các buổi luyện tập trước trận đấu. Đích thân vị chiến lược gia xứ Hàn đã chỉ từng bước đi, cách triển khai bóng cho hai cầu thủ trẻ.

Nhận xét về hai cầu thủ “con cưng” sau trận đấu, HLV Park Hang Seo cho biết: “Công Phượng là một cầu thủ quan trọng mà tôi đã chọn. Tôi không đánh giá màn trình diễn hay kỹ thuật và tốc độ của cậu ấy. Đối với tôi, Công Phượng là cầu thủ có tiềm năng”.

Theo HLV Park Hang Seo, có thể do mới tiếp xúc nên ông chưa hiểu được nhiều về mặt tình cảm tâm tư của Công Phượng nên sẽ cần thời gian để tìm hiểu. Đồng thời thầy Park cũng hy vọng, với tư cách là một HLV, ông hy vọng sẽ hiểu được cậu học trò của mình.

Về phần Xuân Trường, HLV Park Hang Seo đã không ngần ngại khẳng định rằng, Xuân Trường là một cầu thủ có kỹ thuật tốt, sở hữu nhiều đường chuyền chính xác và có thể tạo đột biến.

"Xuân Trường là vị trí trung tâm và là "Key Player" (cầu thủ chủ chốt) trong chiến thuật của tôi. Cả Công Phượng và Xuân Trường đều là những cầu thủ mà tôi kỳ vọng sẽ trở thành trụ cột của ĐTVN trong tương lai”- HLV Park Hang Seo khẳng định.

Sau trận đấu này, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ hành quân đến sân nhà của ĐT Jordan để hoàn thành nốt trận đấu cuối cùng của vòng loại. Ở thời điểm hiện tại, ĐTVN đã nắm chắc suất tham dự  VCK Asian Cup 2019. Do vậy, trận đấu cuối cùng trước ĐT Jordan chỉ mang tính chất thủ tục.

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ